Folklore ติดอัลบัมแห่งปี อัลบัม 1 ของนิตยสาร Time

213

Taylor Swift

ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามสำหรับ Folklore อัลบัมใหม่ของศิลปินสาวชื่อดังอย่าง เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ที่ล่าสุดอัลบัมนี้ได้ก้าวขึ้นสู่อัลบั้มแห่งปี อันดับ 1 ของนิตยสารชั้นแนวหน้าของโลกอย่าง Time เป็นที่เรียบร้อย

โดยเป็นที่ทราบกันดีว่า ทุก ๆ ช่วงเดือนธันวาคมของทุกปี บรรดานิตยสารและเว็บไซต์ต่าง ๆ จะมีการจัดอันดับอัลบัมและเพลงแห่งปี เพื่อเป็นการโหมโรงก่อนที่จะมีการแจกรางวัลในรายการใหญ่ ๆ ช่วงต้นปีของปีถัดไป

ล่าสุด นิตยสาร Time ได้ออกตัวเป็นเจ้าแรก จัด 10 อันดับ อัลบัมยอดเยี่ยมแห่งปีของปี 2020 โดยอันดับ 1 เป็นผลงานอัลบัมชุดที่ 8 ของนักร้องสาวมากความสามารถอย่าง เทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่ตัวเธอเพิ่งจะได้เข้าชิงรางวัล แกรมมี อวอร์ด 2021 จำนวน 6 สาขา รวมถึงสาขาใหญ่ที่สุดอย่างอัลบัมแห่งปี

ทางนิตยสาร Time ก็ได้นิยามอัลบัม Folklore ของเธอว่า “ นี่คืออัลบัมที่เหมาะกับคนที่ต้องการฟังเพลงคนเดียว ในขณะที่คุณกำลังเดินเล่นตอนพระอาทิตย์ตกดิน และเริ่มรื้อฟื้นความทรงจำต่าง ๆ คุณจะต้องชอบนักร้องสาวมากความสามารถคนนี้ในช่วงเวลาที่โลกกำลังวุ่นวาย ”

“ แต่เมื่อคุณได้ฟังเพลงของเธอ ทุกอย่างจะเงียบสงบ และคนต่างจะต้องมองกระจกเพื่อสะท้อนสถานการณ์ปัจจุบัน ที่หลายคนทั่วโลกกำลังประสบปัญหาในสภาวะโรคระบาดครั้งนี้ ”

สำหรับ 10 อันดับแรกของนิตยสาร Time ที่ถูกจัดให้เป็นอัลบัมยอดเยี่ยมแห่งปี มีดังต่อไปนี้

  1. Folklore – Taylor Swift
  2. Ungodly Hour – Chloe x Halle
  3. Fetch the Bolt Cutters – Fiona Apple
  4. Gaslighter – The Chicks
  5. EternalAtake – Lil Uzi Vert
  6. Set My Heart on Fire Immediately – Perfume Genius
  7. Agüita – Gabriel Garzón-Montano
  8. We’re New Again – A Reimagining by MakayaMcCraven
  9. Miss Anthropocene – Grimes
  10. Celia – Tiwa Savage

Previous articleKing Power จับ มหิดล เปิดตัว The Power Band เวทีดนตรีสานฝันสู่มืออาชีพ
Next article“ อารีอานา กรานเด ” กับเพลงใหม่สุดแซ่บ “ 34 + 35 ”