Hereditary (2018) ความหลอนกดดันจนผู้ชมนั่งไม่ติด

183

Hereditary

Hereditary (2018) หนังนอกกระแส ที่มาแรงจากเทศกาลหนัง Sundance ถึงแม้ว่า ตัวหนังอาจจะดูไม่โด่งดังในประเทศไทย แต่หนังเรื่องนี้ได้รับความชื่นชมเป็นอย่างมากในเวทีระดับนานาชาติ

Hereditary หรือในชื่อไทยที่เรียกว่า “ กรรมพันธุ์นรก ” เป็นเรื่องราวของครอบครัว เกรแฮม ที่ต้องสูญเสียคุณยายไปพร้อมกับปริศนาอันแปลกประหลาด

ทุกคนสมาชิกที่เหลือของครอบครัว เกรแฮม ทั้ง พ่อแม่ ลูกชาย และลูกสาว ที่กำลังพยายามผ่านช่วงเวลาอันแสนเศร้าและยากลำบากครั้งนี้ไปให้ได้ แต่สุดท้ายแล้ว ทุกอย่างกลับเลวร้ายลงจากความผิดปกติบางอย่างที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของพวกเขา โดยเฉพาะนิสัยแปลก ๆ ของแต่ละคน

ในขณะที่ครอบครัว เกรแฮม ยังต้องเผชิญหน้ากับสิ่งที่ไม่คาดฝันกับเรื่องราวอันเลวร้ายในอดีต ที่คุณยายได้ทิ้งเอาไว้ ให้ตามหลอกหลอน ทำให้ครอบครัวต้องพบกับฝันร้ายอย่างสุดผวา

Hereditary

สำหรับวิจารณ์หนัง Hereditary ในแง่บวก ต้องยอมรับว่า หนังทำออกมาได้ดีเกินคาด จากหนังนอกกระแส ที่ดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรน่าสนใจมากนัก แต่ความกดดันและปริศนาต่าง ๆ ที่ดำเนินออกมาได้อย่างน่าสนใจ และมีการปล่อยของในแต่ละช่วง ทำให้คนดูและเหล่านักวิจารณ์ต่างประทับใจในจุด ๆ นี้เป็นอย่างมาก

รวมไปถึงภาพและโทนของสีหนัง ที่ทำออกมาได้อย่างเศร้าหมอง แต่ก็มีความน่าสนใจ ซึ่งหลาย ๆ ฝ่ายชื่นชมตรงจุกนี้ว่า หนังเรื่องนี้มีดีไม่แพ้หนังดังจากค่ายใหญ่ของสหรัฐอมริกาเลยทีเดียว

ในขณะที่คำวิจารณ์ในแง่ลบ ตัวหนังจำเป็นที่จะต้องใช้สมาธิในการชม และมีการดำเนินเรื่องค่อนข้างเร็ว และซับซ้อน จำเป็นต้องมีสมาธิเป็นอย่างมาก มิเช่นนั้นอาจจะทำให้ตอบประเด็นของหนังไม่ติดก็เป็นได้ รวมถึงความสยองในช่วงท้าย ๆ ที่คนดูต้องระวังตรงจุดนี้หากเป็นคนดูที่จิตใจไม่แข็งมากพอ

Previous articleHua Hin Jazz มหกรรมดนตรีริมทะเลหัวหิน ชมฟรี 4-5 ธันวาคมนี้
Next articleDeath Wish (2018) กฎหมายช้า ประชาชนต้องจัดการเอง