The Strangers : Prey at Night (2018) ฆาตกรหน้ากากที่กลับมาหลอนอีกครั้ง

208

Prey at Night

หลังจากเว้นระยะเวลาห่างจากภาคแรกอย่าง The Strangers เมื่อปี 2008 ถึง 10 ปีเต็ม กลุ่มฆาตกรหน้ากาก 3 คน ก็ได้กลับมาสานงานอันโหดร้ายของพวกเขาอีกครั้งใน The Strangers : Prey at Night (2018) ที่หรือในชื่อไทยว่า “ คนแปลกหน้า ขอฆ่าหน่อยสิ ” หนังที่จะสร้างความน่ากลัวให้กับคนดูไม่แพ้ภาคแรกอย่างแน่นอน

The Strangers : Prey at Night ได้เล่าถึงครอบครัวที่มี พ่อแม่ พี่ชายและน้องสาว ที่ได้เดินทางไปค้างคืนต่างถิ่น เพื่อรอส่งลูกสาวเข้าเรียนโรงเรียนประจำ โดยผู้ชมจะสังเกตได้ว่า ครอบครัวนี้มีรอยร้าวเกิดขึ้นอยู่แล้ว สาเหตุมาจากลูกสาว ที่มีปัญหากับทางบ้าน และพ่อแม่เลือกที่จะแก้ปัญหาโดยการฝากลูกไปเข้าโรงเรียนประจำ

The Strangers

ซึ่งลูกสาวก็ไม่พอใจในเรื่องนี้ โดยระหว่างทาง พวกเขาได้ไปเข้าที่พัก ที่ดูเหมือนมีความผิดปกติ แต่สุดท้าย ทุกคนก็ยินดีที่เข้าพัก จนกระทั่งการมาของเสียงเคาะประตูห้อง พร้อมด้วยคำถามสุดสยองจากสาวแปลกหน้าว่า “ ซามารา อยู่ที่ไหน ” ซึ่งหลังจากนั้น ทุกอย่างก็กลายเป็นความสยองของหนังเรื่องนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของ The Strangers : Prey at Night ในแง่บวก หนังได้รับคำชมจากผู้ชมและนักวิจารณ์ ถึงเรื่องการฆ่าแบบสยดสยองและคลาสลิก ไม่ต่างจากภาคที่แล้วเมื่อปี 2008 ที่ทำให้ทุกฝ่ายประทับใจในจุดนี้เป็นอย่างมาก โดยหนังดูเหมือนจะสร้างความสะเทือนขวัญมากขึ้นกว่าภาคแรกด้วยซ้ำ

ในขณะที่แง่ลบของหนัง หนังมีความลึกลับซับซ้อนมากกว่าภาคแรกเป็นอย่างมาก ซึ่งคนที่ชอบภาคแรกมาก ๆ อาจจะไม่ชอบในภาคนี้ก็เป็นได้ แต่ในทางกลับกัน ผู้คนที่ชอบในภาคนี้ ก็ยืนยันว่า The Strangers : Prey at Night เป็นภาคที่ทำออกมาได้สนุก น่าติดตาม มีเพียงบางเหตุผลเท่านั้น ที่อาจจะดูไม่สมเหตุสมผลมากนัก

Previous articleส่อแววเลื่อน 1-2 สัปดาห์ เทนนิส ออสเตรเลียน โอเพน 2021
Next articleReady Player One (2018) จินตนาการสุดล้ำของหนังสุดทันสมัย