มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง หนังอุดมมุกตลกสไตล์ ยอร์ช-ฤกษ์ชัย

161

มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง

อีกหนึ่งหนังอารมณ์ดีของยอดผู้กำกับอย่าง ยอร์ช-ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ ที่ชื่อว่า “ มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง ” (2562) หนังแนวตลกซิทคอม ที่ทำให้เหล่าคนดูกรามค้างในโรงภาพยนตร์

เรื่องย่อของ มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง เริ่มเล่าเรื่องของ ดื้อ ชายหนุ่มผู้ที่คอยกันท่าทุกคน ที่เข้ามาจีบ หลิน น้าสาวของตัวเองตั้งแต่เล็กจนโต และเมื่อน้าสาวคนสวยโตเป็นผู้ใหญ่ จึงต้องพยายามรับมือกับหนุ่ม ๆ สารพัดรูปแบบ ที่เข้ามาขายขนมจีนให้กับน้าสาว

เรื่องราวฮา ๆ ปนกับดรามา และความสัมพันธ์ ที่พร้อมจะมีข้อพิสูจน์ระหว่างน้ากับหลาน จะออกเป็นเช่นไร คนดูเท่านั้นที่จะเป็นฝ่ายตัดสินในครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของ มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง ในแง่บวก ในเรื่องของความตลกและความบันเทิง ในจุดนี้ ผู้ชมและนักวิจารณ์ต่างให้ความเห็นตรงกันว่า ทำออกได้ตลกหลาย ๆ ฉาก ก็อาจจะทำให้คนดูท้องแข็งได้ รวมไปถึงความสัมพันธ์ระหว่างน้ากับหลาน ที่ดูเหมือนกับจะคล้ายกับความสัมพันธ์ของชีวิตจริงของใครหลายคนก็เป็นได้

ในขณะที่แง่ลบของหนัง ต้องยอมรับว่า หนังไม่สมบูรณ์ มุกตลกที่ทำให้เหล่าคนดูหัวเราะได้ก็จริง แต่มักจะเป็นมุกตลก ที่แอบหยาบ และไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับตัวละครมากนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเอาเรื่องเพศมาล้อเล่นกันเป็นเรื่องสนุก จนทำให้คนดูบางกลุ่มรู้สึกว่า มันออกเป็นการหยาบคายมากจนเกินไป รวมถึงจากหลายฉาก ไม่มีการพัฒนาของตัวละครในเรื่องเลย กลับกลายเป็นหนังที่เป็นเหมือนมิติแนวราบแนวเดียว ที่คนดูสามารถคาดเดาบางอย่างได้ในตอนจบ

Previous articleDestination Wedding ความรักสุดบังเอิญ และบ้าบอ
Next articleเคท วินสเลต ลบสถิติฮอลลีวูด ดาราที่กลั้นหายใจในน้ำได้นานที่สุด