Mild ประกาศพักวง หลังอยู่บนเส้นทางดนตรี 13 ปี

221

SpicyDisc

ถือเป็นข่าวช็อคสำหรับวงการดนตรีเมืองไทย เมื่อยอดวงดนตรีแห่งยุคอย่าง Mild ได้ประกาศพักวงเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้มีการแถลงข่าวจากค่ายเพลง SpicyDisc ที่ได้ประกาศถึงการพักวงอย่างเป็นทางการ โดยให้เหตุผลว่า แนวทางการดำเนินชีวิตของแต่ละคนในวงนั้น เริ่มแตกต่างกัน จนทำให้ไม่มีเวลาที่จะร่วมวงกันเหมือนแต่ก่อน ทุกคนจึงตัดสินใจพักวงหลังจากที่โลดแล่นในวงการดนตรีอย่างยาวนาน และสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพ 13 ปีเต็ม

อนึ่งในส่วนของการจ้างงาน เพื่อแสดงคอนเสิร์ตต่าง ๆ ทางวง Mild ยังคงรับจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2021

สำหรับวง Mild มีสมาชิกทั้งหมด 6 คนคือ เป้-บดินทร์ เจริญราษฎร์ ร้องนำ, เต่า-เจน มโนภินิเวศ กีตาร์, ขุน-พิทวัส ขุนทอง เบส, ทอม-ณธีพัฒน์ ประเสริฐมนูกิจ คีย์บอร์ด, เป้-ไพสิฐ คำกลั่น แซกโซโฟน, ร้องคอรัส และ ไมค์-ธงไชย ทิมพูล กลอง

สมาชิกวง Mild ได้เปิดใจเพิ่มเติมว่า การแยกย้ายกันครั้งนี้ เพื่อออกเดินทางตามเส้นทางของแต่ละคน ถึงแม้ว่า พวกเขาจะไม่ได้ทำงานร่วมกันอีก แต่เชื่อว่า ความสัมพันธ์และความรักที่มีต่อกัน รวมถึงแฟนเพลง จะยังอยู่ตลอดไป และในอนาคต พวกเขาก็พร้อมที่จะกลับมาอีกครั้งเพื่อมอบความสุขทางดนตรีให้กับทุกคน

สำหรับ Mild เป็นวงดนตรีจากเชียงใหม่ อยู่ในเส้นทางดนตรีมาอย่างยาวนาน เริ่มต้นจากการประกวด Panasonic Star Challenge และได้รับรางวัลชนะเลิศในปี 2546 ก่อนได้เซ็นสัญญากับค่าย Nano Records พร้อมกับปล่อยอัลบัมแรก ชื่อเดียวกับชื่อวงคือ Mild ออกมาในปี 2551 ซึ่งมีเพลงดังมากมาย เช่น Unloveable, อีกนานไหม, หวานเย็น ตามมาด้วยอัลบัมที่ 2 Ma Show ในปี 2553

ก่อนที่ปี 2556 วงจะได้ย้ายเข้าสู่ค่าย SpicyDisc และผลิตผลงานออกมาอีก 2 อัลบัม Master Peace ในปี 2556 ที่มีเพลงดังตลอดกาลของพวกเขาอย่าง ซาโยนาระ และ MI4D ในปี 2560

Previous articleInvasion หนังภาค 2 เอเลียนถล่มโลก เข้าฉาย 26 พฤศจิกายน
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 เวสต์บรอมวิช (พรีเมียร์ลีก)