Us ความสยองของ ครอบครัวเงา ในคราบปีศาจ

86

Get out  Usหนังแนวระทึกขวัญปนสยดสยอง พร้อมกับปริศนาที่ซ่อนเร้น กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในยุคนี้ พิสูจน์ได้จากหนังเรื่อง Get Out ในปี 2017 ที่ได้รับคำชมล้นหลาม รวมถึงการคว้ารางวัลออสการ์ในสาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม ทำให้มีฐานแฟนคลับมากมายในเวลานี้ นั่นจึงทำให้หนังเรื่อง Us (2019) ที่ได้ประกาศตั้งแต่ก่อนออกฉายว่า นี่คือ ภาพโคลนนิ่ง ที่คล้ายกับหนังเรื่อง Get out

Us เล่าถึงเรื่องราวในบ้านพักตากอากาศบนชายฝั่งแคลิฟอร์เนียทางตอนเหนือ ซึ่งเป็นบ้านเกิดในวัยเด็กของ อเดเลด วิลสัน ที่ในขณะนี้ เธอโตขึ้นมา และแต่งงาน มีลูกสองคน ซึ่งนี่น่าจะเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขของครอบครัวมากที่สุด

แต่สุดท้าย ความเจ็บปวดในอดีตก็ถูกนำกระตุ้นอีกครั้ง และดูเหมือนว่า ในบ้านหลังนี้กำลังมีใครจับตาดูพวกเขาอยู่ ซึ่งในค่ำคืนหนึ่ง ครอบครัว วิลสัน ก็ได้พบกับครอบครัวของเงา ที่หน้าตาเหมือนกับพวกเขาราวกับฝาแฝด ที่มาพร้อมกับชุดสีแดง ที่มีเป้าหมายที่จะฆ่าทุกคนในครอบครัว

Get out  Us

สำหรับคำวิจารณ์ของหนังเรื่อง Us ในแง่บวก หนังเป็นการฉีกเนื้อเรื่องเดิม ๆ เกี่ยวกับหนังสยองขวัญออกไปได้อย่างยอดเยี่ยม หนังได้รับคำชื่นชมในจุดนี้เกี่ยวกับการเล่นกับความรู้สึกของมนุษย์ ที่ทุกคนจะต้องมีเงาตามตัว แต่ก็ไม่คิดว่า สุดท้ายเงานั้น อาจจะเป็นภัยร้ายกับตัวเรา รวมถึงฉากไล่ฆ่าที่สยดสยอง แต่กลับทำออกมาได้อย่างสมจริง นั่นทำให้คนดูบางกลุ่มรู้สึกว่า นี่คือจุดแข็งของหนังเป็นอย่างมาก

ในขณะที่แง่ลบของหนัง มีการสะท้อนแง่คิดบางอย่าง ที่ส่งผลต่อสังคม ซึ่งผู้ชมที่ดูอาจจะต้องคิด และใช้เวลาตกตะกอนในเรื่องนี้พอสมควร ถ้าหากผู้ชมที่ไม่ชอบแนวคิดของหนังสไตล์นี้ อาจจะรู้สึกเบื่อได้ในการรับชมได้

Previous articleโปรแจน ติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 เป็นนักกอล์ฟไทยรายที่ 4
Next articleเทศกาล Japanese Film เต็มอิ่มกับ 15 ภาพยนตร์ญี่ปุ่นคุณภาพ