Gintama 2 เพี้ยนแบบไม่มีใครเหมือน

167

ซามูไรเพี้ยนสารพัด

หนังตลกถือเป็นอีกประเภทหนังทำเงิน ที่คนทั่วโลกต่างนิยม และเช่นเดียวกับ Gintama 2 (2018) หรือ “ กินทามะ ซามูไรเพี้ยนสารพัด 2 ” คือหนังแหกกฎความตลกทุกอย่างที่ทำให้คุณคาดไม่ถึง ทั้งความฮาความเพี้ยน ที่แฟน ๆ มังงะ จะปฏิเสธไม่ลงในครั้งนี้

กินทามะ ซามูไรเพี้ยนสารพัด 2 เล่าถึงเรื่องราวของแก๊ง 3 นักรบรับจ้าง นำโดยอดีตซามูไร กินโทกิ, คางุระ และ ชินปาจิ ที่ในขณะนี้ พวกเขาต้องการเงินอย่างมากเพราะไม่มีใครมาจ้างพวกเขาทำงานอีกแล้ว แถมพวกเขายังติดค้างค่าเช่าบ้านอีกมากโข ทำให้พวกเขาต้องออกหางานเสริม

ทั้งสามได้งานเป็นการดูแลท่านโชกุน ซึ่งก็เป็นงานที่หนักหน่วง เพราะเขาต้องเข้าไปพัวพันกับเกมการเมืองภายในของหน่วย ชินเซ็นกุมิ ที่มีความวุ่นวายมากมาย แต่สุดท้ายพวกเขาก็ได้เปลี่ยนเรื่องราวเหล่านี้ ให้กลายเป็นเรื่องเพี้ยน ๆ ตามแบบฉบับของพวกเขา

บทความวิจารณ์ของเรื่อง กินทามะ ซามูไรเพี้ยนสารพัด 2 ต้องยอมรับว่า ตัวหนังทำออกมาได้อย่างตลก และขายความเพี้ยนของตัวละครได้อย่างดีมาก ซึ่งนี่ถือเป็นจุดแข็งของการ์ตูน มังงะ ที่ต้องการสื่อสารให้กับคนดูได้เห็นถึงความไร้สติของตัวละคร รวมไปถึงตัวเนื้อเรื่องยังแอบมีการจิกกัดสังคมยุคใหม่ในเวลานี้อีกด้วย

ในขณะที่แง่ลบของหนัง ต้องยอมรับว่า หนังในภาคที่ 2 ตัวละครกลุ่มพระเอกถูกลดบทบาทลงไปมาก ทั้ง ๆ ที่พวกเขาต้องให้เป็นตัวละครหลัก และฉากฮา รวมถึงฉากบู๊หลายครั้ง อาจจะทำให้คนดูรู้สึกสับสนว่า อะไรคืออารมณ์จริง ๆ ของหนังในฉากช่วงนั้นกันแน่

Previous articleKaty Perry ถูก Katie Perry ดีไซเนอร์ ฟ้องเหตุใช้ชื่อแบรนด์คล้ายกันเกินไป
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน โครเอเชีย 2-3 โปรตุเกส (ยูฟ่า เนชันส์ ลีก)