มือเบสวง Kiss วิจารณ์ไม่เลิก สับ Foo Fighters อีกวงไม่ถึงขั้นตำนานร็อค

486

จีน ซิมมอนส์

อยู่ดีไม่ว่าดีเหมือนจะหาเรื่องให้ตัวเองอีกแล้วสำหรับ จีน ซิมมอนส์ (Gene Simmons) ยอดมือเบสระดับตำนานของวง Kiss ที่เมื่อไม่นานมานี้ เขาได้วิจารณ์ Oasis วงยอดนิยมจากอังกฤษ ว่า ยังไม่ได้ขึ้นแท่นแห่งการเป็นตำนานดนตรีร็อคแอนด์โรล โดยอ้างว่า ถ้าหากไปถามคนที่มีอายุว่า รู้จักวง Oasis หรือไม่ ส่วนใหญ่จะตอบไปในทางทิศเดียวกันว่า วงนี้คือใคร ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้ ซิมมอนส์ ถูกแฟนคลับของวง Oasis ถล่มอย่างย่อยยับมาแล้ว

ล่าสุด มือเบสลิ้นยาว ยังไม่เข็ดขยาดเมื่อเขาได้วิพากษ์วิจารณ์วงร็อคชื่อดังแห่งยุคจากฝั่งอเมริกาอย่าง Foo Fighters ว่า ยังไม่ถึงขั้นเป็นตำนานศิลปินร็อคแอนด์โรลในสายตาของเขา

ซิมมอนส์ ได้กล่าวเรื่องถึงนี้ว่า “ ส่วนตัวแล้ว ผมชอบวง Foo Fighters มาก ผมรัก เดฟ โกรห์ล (Dave Grohl) นักร้องนำของวง ซึ่งเคยเป็นอดีตมือกลองของวงดนตรีร็อคระดับตำนานอย่างวง Nirvana แต่ถ้าหากพูดถึง Foo Fighters แล้ว ผมคิดว่า พวกเขายังไม่ใช่ตำนานดนตรีร็อคแอนด์โรล ”

“ ไม่เชื่อคุณลองเดินตามท้องถนน แล้วถามคนธรรมดาดูสิ ให้พวกเขาตอบคำถามคุณให้ได้ว่า มือกีต้าร์ หรือมือกลอง วง Foo Fighters คือใคร ซึ่งส่วนใหญ่จะตอบกันไม่ได้อย่างแน่นอน ”

“ ในขณะที่หากคุณพูดถึงวง The Beatles สมาชิกทั้ง 4 คน คือระดับโลกของจริง ที่ทุกคนทั้งโลกสามารถจดจำได้ ”

“ ในความคิดของผม วงดนตรีระดับโลก สมาชิกทุกคนจะต้องเป็นที่รู้จัก และพูดได้ติดปากของเหล่าแฟนเพลง รวมไปถึงคนทั่วไป ที่ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ หรืออยู่ในช่วงไหน ก็สามารถตอบคำถามนี้ได้หมด ”

Previous articleคืนชีพ เพลง Party In The U.S.A. ไต่อันดับติดชาร์ต ฉลองชัยชนะ ไบเดน
Next articleภรรยานักร้องดัง เย้ย ทรัมป์ พ่ายศึกชิงประธานาธิบดี