เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ วิ่งฉลองชัย ไบเดน ประธานาธิบดีใหม่

65

Joe Biden

เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ดาราสาวคนดังแห่งวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด ได้ออกมาวิ่งเฉลิมฉลองบนถนนในเมืองบอสตัน หลังจากที่ โจ ไบเดน (Joe Biden) ผู้ท้าชิงประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกา จากพรรคเดโมแครต สามารถมีชัยเหนือ โดนัลด์ ทรัมป์ (Donal Trump) คู่แข่งประธานาธิบดีคนที่ 45 ด้วยคะแนนสูงถึง 290 คะแนน กลายเป็นผู้นำคนที่ 46 ของประเทศสหรัฐอเมริกา

ก่อนหน้านี้ ดาราดังจากหนัง The Hunger Games ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก หลังจากที่เธอได้ออกมาเปิดเผยว่า ในอดีตสมัยเด็ก เคยเป็น รีพับลิกัน มาก่อนอันเนื่องมาจากครอบครัวของเธอชื่นชอบพรรคการเมืองนี้เป็นอย่างมาก และเป็นแฟนตัวยงในการสนับสนุนนโยบายต่าง ๆ ของพรรครีพับลิกัน ส่งผลให้เธอได้ซึมซับความคิดนี้มาโดยไม่รู้ตัว เพราะพี่น้องของเธอก็ถือว่า เป็นแฟนพันธุ์แท้ของพรรคการเมืองพรรคนี้

แต่เมื่อ ลอว์เรนซ์ โตขึ้น เธอก็มีความคิดของตัวเอง และเปลี่ยนไปนิยมพรรคเดโมแครตแทน สาเหตุหลักเพราะ ทรัมป์ ทำเรื่องเสียหายเป็นอย่างมากในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นการเหยียดสีผิว จนทำให้เกิดกระแส Black Lives Matter ขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา และเกิดความแตกแยกของคนในประเทศเป็นอย่างมาก

แต่หลังจากที่ ไบเดน ได้ประกาศชัยชนะ และขึ้นเป็นประธานาธิบดีคนใหม่ ก็ทำให้ ลอว์เรนซ์ เก็บความดีใจไว้ไม่อยู่ เธอได้ปลดปล่อยความสะใจด้วยการวิ่งและตะโกนเสียงดังข้างถนนบริเวณละแวกบ้านพักของเธอในเมืองบอสตัน

ลอว์เรนซ์ ย้ำเสมอว่า เธอขอสนับสนุน ไบเดน อย่างเต็มที่ เพราะเธอไม่พอใจเป็นอย่างมากกับนโยบายการบริหารประเทศของ ทรัมป์ ที่แบ่งแยกคน ทำให้เกิดความแตกแยกออกจากกัน

Previous articleExit ภารกิจพิเศษสนุกครบรส ความรักท่ามกลางภัยวิบัติ
Next articleกัปตันอเมริกา รับได้เสียฐานแฟนคลับหากพูดการเมือง แต่ไม่ขอโกหกตัวเอง