ฟรอนต์แมนวง Kiss สบประมาท Oasis ไม่คู่ควรกับฐานะตำนานดนตรีร็อค

105

Kiss
อยู่ดีไม่ว่าดีก็ออกมาตำหนิวงดนตรีรุ่นน้องเสียอย่างนั้นเมื่อ จีน ซิมมอนส์ (Gene Simmons) ตำนานมือเบสลิ้นยาวแห่งวงร็อคอมตะอย่างวง Kiss ได้ออกมากล่าวถึงความคิดเห็นของตัวเขาที่ว่า วง Oasis ไม่สมควรที่จะได้รับยกย่องให้เป็นตำนานดนตรีร็อคแอนด์โรลในสายตาของเขา

ซิมมอนส์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ พูดให้ชัดเจนนะ ผมรัก Oasis และ เลียม ตั้งชื่อลูกชายขอวงเขาตามชื่อผม (จีน กัลลาเกอร์) ถ้ามันเป็นเรื่องจริงนะ ส่วน เลนนอน ก็ตั้งชื่อตาม จอห์น เลนนอน แต่คำตอบจริง ๆ คือ ถ้าไปเดินตามถนน และพูดชื่อ Oasis ผมไม่แน่ใจว่า คนอายุ 35-40 จะรู้จักกันไหม ”

“ พวกเขาดังระดับโลกหรือเปล่า ? มันไม่เหมือน เอลวิส หรือ The Beatles นะ ที่ต่อให้คุณไม่ชอบเพลงพวกเขา แต่คุณก็ยังรู้จัก ”

หลังจากที่มือเบสวง Kiss ได้กล่าวเรื่องนี้จบ ก็ได้มีเสียงตอบรับจากเหล่าแฟนเพลงวง Oasis ผ่านโลกโซเชียลอย่างถาโถม โดยส่วนใหญ่ต่างตำหนิและต่อว่า ซิมมอนส์ เป็นอย่างมากว่า เขาค่อนข้างจะใจแคบกับวงดนตรีร็อครุ่นน้อง และตัวเขาหลงความสำเร็จของดนตรีร็อคแอนด์โรลในยุคของตัวเองมากจนเกินไป

ล่าสุด เรื่องดังกล่าวลอยไปเข้าหู เลียม กัลลาเกอร์ (Liam Gallagher) นักร้องนำแห่งวง Oasis ซื่งตัวเขาก็ได้ตอบโต้ตามสไตล์ว่า “ จับมันตุ๋ยเลย ”

ถึงอย่างไรก็ตาม อีกด้านหนึ่งกลับมีเสียงตอบรับจากเหล่าคนดนตรีร็อคในโลกโซเชียล ที่เห็นด้วยกับสิ่งที่ ซิมมอนส์ ได้พูดขึ้นมาในครั้งนี้ โดยพวกเขาให้ความเห็นว่า อันที่จริงแล้ว Oasis โด่งดังไปทั่วโลกก็จริง แต่ดูเหมือนว่า พวกเขาก็ไม่ได้โด่งดังมากนักถึงขั้นเป็นตำนานในสหรัฐอเมริกา เพราะดูเหมือนว่า ในเมืองลุงแซม พวกเขาก็เป็นวงดนตรีดี ๆ วงหนึ่ง ที่ชาวอเมริกันชอบ แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นจะยกย่องอะไรมากนัก

Previous articleเดปป์ โดนถอดออกจากภาพยนตร์ Fantastic Beasts แล้ว
Next articleยิปมัน 4 ปิดตำนานเจ้ากังฟู แต่เหมือนโฟกัสที่ บรู๊ซลี