Secret Zoo สวนสัตว์ปลอม ๆ แต่คนในหนังเชื่อ และรู้สึกสนุก

267

Haechijianha

Secret Zoo หนังเกาหลีใต้ ที่ขายไอเดียแปลกของสวนสัตว์ ที่มีสัตว์ปลอม ๆ เพื่อสร้างความสนใจให้กับนักท่องเที่ยว โดยหนังมีต้นฉบับมาจาก Haechijianha การ์ตูนในเว็บของประเทศเกาหลีใต้ ที่โด่งดังจนติด 1 ในระดับ 5 หมวดการ์ตูนตลก เรตติง 9.7 จากผู้ชมทั้งหมด

Secret Zoo หรือชื่อไทยว่า “ เฟค Zoo..สู้โว้ย! ” หนังเล่าเรื่องของ “ แทซู ” พนักงานสำนักงานกฎหมาย ที่ได้คำสั่งให้มาช่วยชีวิตสวนสัตว์ ที่ใกล้ล้มละลาย โดยต้องใช้เวลาฟื้นฟูภายใน 3 เดือน หากทำไม่ได้ สวนสัตว์ก็จะถูกปิด

และด้วยปัญหาต่าง ๆ มากมาย ส่งผลให้ผลประกอบการเชิงธุรกิจของสวนสัตว์แย่ลง ทำให้สัตว์ถูกเอาออกไปจนเกือบหมด ไม่มีเวลาและเงินมากพอที่จะซื้อสัตว์ตัวใหม่เข้ามาทดแทนได้ แทซู จึงผุดไอเดียแหวกแนว ด้วยการให้ทีมงานสวนสัตว์ที่เหลืออยู่ทั้งหมด 4 คน มาใส่ชุดสัตว์ปลอม แต่กลับกลายเป็นนักท่องเที่ยวชื่นชอบ และทำให้โด่งดังเป็นพลุแตกในโลกโซเชียล ผู้คนแห่กันเข้ามาเที่ยวสวนสัตว์เป็นอย่างมาก

แต่นั่นก็หมายความว่า ความลับของพวกเขา จะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน และเมื่อความจริงปรากฎ พวกเขาจะทำอย่างไร

Haechijianha

สำหรับคำวิจารณ์ของ Secret Zoo ในแง่บวก หนังได้รับคำชมจากบทที่จริงจัง แม้จะเป็นหนังตลก แต่ก็แฝงไปด้วยสาระ มีมุมมองที่เกี่ยวข้องกับชีวิตจริง ได้แง่คิดเป็นอย่างมาก รวมไปถึงหากได้รับชมในภาคภาษาไทย อาจจะมีความตลกคูณ 2 คลายเครียดผู้ชมได้อย่างแน่นอนจากฝีปากของคณะผู้พากย์

ในขณะที่ด้านลบของหนัง อันที่จริงผู้ชมส่วนมากให้ความเห็นคล้าย ๆ กันว่า การปลอมตัวของพวกเขาในหนังนั้น มันไม่แนบเนียนเลย ถ้าหากปลอมได้แค่นี้ ใคร ๆ ก็ดูออกเช่นกันว่า นี่คือคนสวมชุดมาสคอต แต่สุดท้าย ทุกคนก็พอเข้าใจได้ว่า หนังทำมาเพื่อความบันเทิง ดังนั้นอย่าได้ใช้ตรรกะนี้มาจับผิดเพื่อเสียอรรถรส

Previous articleคนเสื้อเหลือง นัดรวมตัวยื่นจดหมายเปิดผนึก นายกตู่
Next articleโค้ชแบน คุม แข้งเทพ นัดแรก มีปัญหาแก้ไขเพียบ โดยเฉพาะซ้อนตำแหน่ง-ทีมเวิร์ค