คานเย เวสต์ เลือกตัวเองเป็นประธานาธิบดี ใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรกในชีวิต

15

ประธานาธิบดี

หากพูดถึงโอกาสในการเป็นประธานาธิบดีคนที่ 46 ของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่น่าจะมีโอกาสแทบจะเป็นศูนย์แล้วในเวลานี้ สำหรับ คานเย เวสต์ (Kanye West) นักร้องแรปเปอร์ชื่อดัง ที่ได้ลงชิงชัยในศึกเลือกตั้งผู้นำเมืองลุงแซมในครั้งนี้

แต่เรื่องที่น่าตกใจที่ได้เปิดเผยล่าสุด สำหรับนักร้องชื่อดังวัย 43 ที่ได้เปิดเผยว่า อันที่จริงแล้ว นี่คือการเลือกตั้งครั้งแรกในชีวิตของเขา เพราะเขาไม่เคยใช้สิทธิ์เลือกตั้งเลย และในครั้งนี้เป็นเกียรติอย่างมาก ที่เขาได้ใช้สิทธิ์ และคนที่เขาเลือกนั้นก็คือ ตัวเขาเอง

คานเย เวสต์ ได้กล่าวว่า “ พระเจ้า มันสุดยอดมาก ตอนนี้ผมใช้สิทธิครั้งแรกแล้วในชีวิต สำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีคนต่อไป และแน่นอน ผมเลือกคนที่ผมจะเชื่อมั่นมากที่สุด นั่นคือ ตัวผมเอง ”

เรื่องดังกล่าวกลายเป็นเรื่องขำขันในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก โดยหลายฝ่ายต่างให้ความเห็นว่า เวสต์ เหมือนคนหลงตัวเอง หรือเรื่องแบบนี้ (เลือกตัวเอง) ไม่จำเป็นต้องมาพูดให้ใครได้รับฟัง เพราะมันออกที่จะเป็นเรื่องน่าอายมากกว่า

แต่ทว่าทางเว็บไซต์ deadline ได้วิเคราะห์ในเรื่องนี้ว่า โอกาสที่ เวสต์ จะโหวตให้ตัวเองนั้น มันไม่น่าเป็นไปได้ เพราะตัวเขาได้ลงทะเบียนที่รัฐไวโอมิง แต่ชื่อของเขาไม่ได้อยู่ในใบเลือกตั้งประธานาธิบดีของรัฐนั้น ดังนั้นมันจะเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะลงโหวตให้ตัวเองในครั้งนี้

ทั้งนี้ เวสต์ คงไม่ได้เป็นประธานาธิบดีคนที่ 46 แน่นอนแล้ว แต่ถึงกระนั้น แรปเปอร์รายนี้ยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจ เนื่องจากล่าสุด ตัวเขาได้ประกาศไว้แล้วว่า ในปี 2024 เขาจะชนะการเลือกตั้งอย่างแน่นอนหากลงชิงชัยอีกครั้งใน 4 ปีข้างหน้า

Previous articleVivarium หมู่บ้านเขาวงกต ไซไฟสยองขวัญระทึกใจคนดู 
Next articleหมอเจี๊ยบ ลลนา ชี้แจ้ง ดราม่ากระดูกร้าว กับการใช้ยาชา