Vivarium หมู่บ้านเขาวงกต ไซไฟสยองขวัญระทึกใจคนดู 

90

หมู่บ้านวิวาเรียม

ทุกคนเกิดมา ย่อมมีความฝันอยากมี “ บ้าน ” เป็นของตัวเอง แต่การจะมีบ้านสักหลังนั้น ถ้าหากไม่ใช่คนรวยมาตั้งแต่กำเนิด มันก็จะเป็นเรื่องยากเย็นมาก และคำว่า “ บ้านในฝัน ” มันกลายเป็น ไอเดีย ของทุกคน ที่อยากมีบ้าน ในหนังเรื่อง Vivarium หรือในชื่อไทย “ หมู่บ้านวิวาเรียม ” หนังแนวไซไฟระทึกขวัญ ที่เน้นการอยากมีบ้านของทุกคน มาเขย่าขวัญคนดูในครั้งนี้

Vivarium ได้เสนอเรื่องราวของ ทอม และ เจมมา คู่รักหนุ่มสาว ที่กำลังมองหาบ้านในฝัน ที่จะใช้ในการสร้างครอบครัว โดยทั้งคู่ได้พบกับนายหน้าขายบ้าน ที่ต่อมาได้พาพวกเขาไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่บ้านทุกหลังในโครงการเป็นเหมือนกันหมด และจากเพียงเข้ามาดูบ้านในครั้งแรก ก็ทำให้พวกเขาต้องหลงอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ และพยายามหาทางออก แต่ก็ไม่สำเร็จจนกระทั่งพวกเขาได้พบกล่องปริศนา ภายในคือ ทารกเพศชาย ที่ทำให้ทั้งสองต้องมีหน้าที่เลี้ยงดูลูก พร้อมหาทางออกจากหมู่บ้านเขาวงกตแห่งนี้

หมู่บ้านวิวาเรียม

สำหรับวิจารณ์ในแง่บวก ต้องยอมรับว่า หนังน่าสนใจเป็นอย่างมาก และน่าจะเรียกว่า เป็นไอเดียใหม่ ๆ ที่เล่นกับความต้องการของมนุษย์ในการมีบ้าน เพื่อสร้างครอบครัวเป็นของตัวเอง แต่ไอเดียหนังไซไฟเรื่องนี้ ได้เขย่าขวัญ และอาจจะทำให้คนดูกลับมาคิดอีกครั้งว่า การมีบ้านและการมีครอบครัว มันอาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย

รวมไปถึงรายละเอียดของหนัง ที่มีความซับซ้อนมากมาย แต่ก็ยังมีเหตุการณ์ที่สร้างสีสัน และเป็นปริศนา ที่คนดูคาดไม่ถึง

ในขณะที่ข้อเสียของหนัง ต้องยอมรับว่า ตัวหนังมีปริศนาที่ไม่ได้บอกมาตรง ๆ หลายครั้ง มันอาจจะเป็นปริศนา ที่ผู้ชมสามารถคาดเดาได้ และหลาย ๆ ฉาก ก็ขัดกับความเป็นจริงและหลักเหตุผลพอสมควร ซึ่งหากคนดู ที่ต้องการเหตุผลจริงจังในการรับชม อาจจะพาลหงุดหงิดกับบางฉากของหนังเรื่องนี้ได้

Previous articleอดีตแกนนำเสื้อแดง จับมือ พุทธะอิสระ ผุดโครงการชวนกินข้าวฟังเรื่องเล่าพระเจ้าอยู่หัว
Next articleคานเย เวสต์ เลือกตัวเองเป็นประธานาธิบดี ใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรกในชีวิต