เปิดตัว 4 สาว AESPA คนจริงกับร่างอวตาร มิติใหม่วงการเพลงยุคดิจิตอล

98

AESPA

ถือเป็นอีกหนึ่งมิติใหม่ของวงการดนตรี K-Pop แห่งประเทศเกาหลี ที่มีโปรเจกต์ AESPA วงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่จากค่าย SM Entertainment ที่มีสมาชิกทั้งวงเป็นคนจริง ๆ และเป็นร่างอวตารเพื่อปรับให้เข้ากับยุคโลกดิจิตอล ซึ่งนี่นับเป็นการเปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ป ที่สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากในเวลานี้

AESPA ถือเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงที่ 2 ของค่าย SM Entertainment หลังจากที่เคยเปิดตัว Red Velvet ไปตั้งแต่ปี 2014

สำหรับชื่อวง AESPA มีการใช้ตัวอักษรเล็กอย่าง aespa ซึ่งเป็นการรวมคำกันระหว่าง Avatar (อวตาร), Experience (ประสบการณ์) และ Aspect (มุมมอง) โดยทางค่ายเพลง SM Entertainment ได้ระบุว่า วงนี้จะเป็นวงที่เป็นตัวแทนการพบโลกใหม่ๆ ของวงการดนตรี ที่มีทั้งคนจริงและร่างอวตาร

สำหรับสมาชิกวงทั้งหมดมี 4 คน ที่เปิดเผยออกมาแล้วในเวลานี้คือ วินเทอร์, คารินา, หนิงหนิง และ จีเซล ในขณะที่สมาชิกคนอื่น ที่เป็นร่างอวตาร ทางค่ายจะขอเก็บเป็นความลับ และจะเปิดตัวในไม่ช้านี้

ล่าสุด อีซูมาน ประธานค่าย SM Entertainment ก็ได้กล่าวถึงวง AESPA ว่า “ วงนี้เป็นเหมือนตัวแทนของโปรเจกต์ใหม่ของค่าย SM Culture Universe โดยจะมีทั้งสมาชิกวง ที่โปรโมทในโลกจริงและอวตาร ผมขอย้ำว่า AESPA เป็นจุดเริ่มต้นของวงการบันเทิง และโลกดนตรีแห่งโลกอนาคต ”

“ ผมอยากให้ทุกคนได้ทราบ นี่เป็นสิ่งที่ผมใฝ่ฝันมาตลอด มันเป็นโปรเจกต์แห่งโลกอนาคต ที่มีคนดังและอวตารเป็นศูนย์กลางในการทำงานด้วยกัน ”

“ เป็นการก้าวข้ามผ่านขอบเขตระหว่าง โลกแห่งความจริง และ โลกเสมือนจริง วง AESPA จะเป็นคอนเซ็ปต์ ที่ถือกำเนิดขึ้น โดยมีทั้งรูปแบบเดิม และความสร้างสรรค์ผสมเข้าไปด้วยกันอย่างลงตัวแน่นอน ”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เชลซี 4-1 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next articleโลกอีกใบของ ป๊อด โมเดิร์นด็อก กับศิลปะ Balancing Your Life