Lose yourself อีกหนึ่งเพลงหาเสียงของ โจ ไบเดน ชิงผู้นำสหรัฐ

40

Eminem

Lose yourself กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงประวัติศาสตร์ ที่ถูกนำใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีคนที่ 46 ของประเทศสหรัฐอเมริกา ไปเป็นที่เรียบร้อย โดย Lose yourself เป็นผลงานของศิลปินแรปเปอร์ชื่อดังอย่าง อีมิเนม (Eminem) ที่ได้รับการนำไปใช้หาเสียงโดย โจ ไบเดน ผู้สมัครตัวแทนจากพรรคเดโมแครต

แรปเปอร์คนดังได้อนุญาตให้ทางทีมงานของ พรรคเดโมแครต ใช้ Lose yourself หนึ่งในเพลงดังของเขา ที่สร้างมาจากภาพยนตร์เรื่อง 8 Mile ในปี 2002 ที่เป็นภาพยนตร์ที่ตีแผ่ประวัติชีวิตจริงของเขา และสามารถชนะรางวัล ออสการ์ สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในปี 2003

เนื้อเพลงดังกล่าวเหมาะที่จะใช้และสนับสนุน ไบเดน เป็นอย่างมาก โดยท่อนแรปที่ร้องว่า “ If you had one shot, or one opportunity to seize everything you ever wanted in one moment would you capture it or just let it slip? ”

เนื้อเพลงท่อนดังกล่าว ได้ถูกนำไปประกอบวีดีโอโฆษณายาว 15 วินาที ซึ่งทำให้ได้หลายคนต่างชื่นชมในแนวคิดนี้เป็นอย่างมาก เพราะเพลงมีความเหมาะเจาะและทรงพลัง โดยความหมายของเพลงนั้น พูดถึงการคว้าโอกาสสำคัญในชีวิตที่ไม่ได้ผ่านมาบ่อย ๆ ซึ่งเป็นการให้ความหมายกับชาวอเมริกัน ที่ต้องใช้โอกาสครั้งสำคัญนี้ในการมีชีวิตที่ดีขึ้น คือ การเลือกประธานาธิบดีที่ดีที่สุดมาบริหารประเทศ และปัญหาต่าง ๆ จะได้คลายลงไป

แน่นอนว่า เรื่องดังกล่าวจะไม่มีปัญหาเลยสำหรับแรปเปอร์ชื่อดังรายนี้ ในการปล่อยเพลงนี้ให้กับ ไบเดน เพราะตัวเขาไม่เคยที่จะสนับสนุน โดนัลด์ ทรัมป์ (Donal Trump) รวมถึงยังเคยออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ ทรัมป์ บ่อยครั้ง ทั้งผ่านบทสัมภาษณ์ หรือเพลงที่เขาแต่งขึ้นมาเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเพลง Framed ผลงานจากอัลบัมชุด Revival (2017) ที่ตัวเขาได้เปรียบเปรยว่า นี่คือ “ โดนัลด์ ดั๊ก ” จนทำให้เขาถูกหน่วยสืบราชการลับของประเทศสหรัฐอเมริกา เรียกเข้าไปสัมภาษณ์เกี่ยวกับเนื้อเพลงในครั้งนั้น

 

Previous articleแฟนเพลงมึน F4 รวมตัวครั้งแรกในรอบ 7 ปี แต่ แวนเนส โผล่คนเดียว  
Next articleลิซ่า BLACKPINK ขึ้นแท่น ผู้หญิงสวยที่สุดในเอเชียแห่งปี 2020