Friend Zone ความรักที่กำลังจะสิ้นสุดความเป็นเพื่อน

192

Friend Zone

Friend Zone อีกหนึ่งหนังไทยที่น่าสนใจจากค่าย GDH ที่ระดมดาราชื่อดังแห่งยุคอย่าง ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก และ นาย-ณภัทร มาถ่ายทอดบทบาทความเป็นเพื่อน และการอยากเป็นมากกว่าเพื่อน ซึ่งเรื่องดังกล่าวเปรียบเสมือนความรักของคนที่ดูเหมือนจะรู้ใจกันไปในทุกเรื่อง แต่สุดท้ายก็เป็นได้แค่เพื่อน

“ Friend Zone ระวังสิ้นสุดทางเพื่อน ” ว่าด้วยเรื่องของเด็กหนุ่มอย่าง ปาล์ม ที่ติดอยู่ใน Friend Zone ของสาวเพื่อนสนิทอย่าง กิ๊ง ที่เป็นเพื่อนซี้กันมาถึง 10 ปี โดยตัวเขาพยายามออกจากเขตแดนพิเศษนี้ แต่สุดท้าย เขาก็ไม่สามารถที่จะออกไปได้ ด้วยความที่ว่า เป็นเพื่อนกัน มันดีอยู่แล้ว ทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขายังคงเป็นเหมือนเดิมคือ เพื่อน ที่รู้ใจกันทุกอย่าง แต่ไม่สามารถที่จะรักกันได้

ต่อมาก็ได้เกิดปัญหาเข้ามาทดสอบทั้งคู่มากมาย ที่สุดท้าย คนดูก็ต้องมาลุ้นว่า เหตุการณ์อะไร ที่จะทำให้ทั้งคู่เปลี่ยนจากคำว่า เพื่อน เป็นคำว่า คู่รัก

Friend Zone ระวังสิ้นสุดทางเพื่อน

สำหรับคำวิจารณ์เรื่อง Friend Zone หนังเล่าเรื่องด้วยไอเดียที่น่าสนใจ ต่างจากหนังรักหลายเรื่อง และนักแสดงก็ทำออกมาได้อย่างดีไม่น่าเบื่อ มีจังหวะที่ไหลลื่น ไม่มีสะดุดในการรับต่อมุก บทของคู่พระนางทำได้อย่างดีมาก รวมไปถึงองค์ประกอบต่าง ๆ ที่ทำให้คนดูเข้าใจได้ว่า ทำไมความรักของทั้งคู่จึงยากที่จะสมหวัง

ในขณะที่แง่ลบของหนัง หลายครั้งหนังก็ทำออกมาได้ไม่สมเหตุสมผล อาจจะดูขัดกับความเป็นจริงไปบ้างในบางฉาก ที่ทำให้คนดูรู้สึกว่า ถ้าเป็นชีวิตจริง คงไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม “ Friend Zone ระวังสิ้นสุดทางเพื่อน ” ก็ควรค่าแก่การรับชมเป็นอย่างมากกับหนังรักมิติใหม่ของวงการภาพยนตร์ไทย

Previous article“ โค้ชอ้น ” พร้อมให้สโมสรตัดสินใจหลัง โปลิศ เทโร ไม่ชนะ 6 นัดติด
Next articleดัว ลีปา ปล่อยซิงเกิลใหม่ Fever หวังกระแสตอบรับยอดเยี่ยม