มือเขียนบท Signal เผยเคล็ดลับเขียนซีรีส์ให้โด่งดังทั่วโลก

140

Signal

คิม อึนฮี นักเขียนบทหนังมากฝีมือชาวเกาหลีใต้ ที่ในขณะนี้ เธอมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในวงการภาพยนตร์ของประเทศเกาหลีใต้ หลังจากที่ได้รับคำชมมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2016 กับผลงานซีรีส์เรื่องเยี่ยมอย่าง Signal ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนทำให้เธอได้รับรางวัล Baeksang Arts Awards สาขาบทซีรีส์ยอดเยี่ยม และเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ ที่ทำให้ซีรีส์เกาหลีทางโทรทัศน์ได้มีการปฏิวัติเรื่องการเขียนบทให้ละเอียด และมีมาตรฐานมากขึ้น

ในขณะที่ปี 2019 คิม อึนฮี ได้กลับมาตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้ง โดยยกระดับตัวเองเข้าสู่ระดับสากลกับบทซีรีส์เรื่อง Kingdom ที่เธอสร้างปรากฏการณ์การไล่ล่าของเหล่าซอมบี โซลชอน ที่สั่นสะเทือนคนไปทั่วโลกผ่านแพลตฟอร์ม Netflix และนั่นเปรียบเสมือน จุดเปลี่ยนสำคัญแห่งวงการซีรีส์เกาหลีใต้ ที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกต่างหันกลับมาสนใจอุตสาหกรรมหนังซีรีส์แดนโสมขาวในเวลานี้

ล่าสุด ยอดนักเขียนสาวคนเก่ง ที่ได้รับหน้าที่เขียนบท Jiri Mountain ซีรีส์เรื่องใหม่ ที่หลายฝ่ายคาดกันว่า จะเป็นที่นิยมอย่างแน่นอนในปี 2021 ได้เปิดเผยถึงประสบการณ์และเคล็ดลับการเป็นนักเขียนของตนเองว่า

“ ฉันขอสารภาพตรงนี้เลยว่า ฉันไม่เคยเรียนการเขียนบทซีรีส์มาก่อน ฉันฝึกเขียนเองจากการที่ฉันได้ดูหนังที่ฉันชอบ ศึกษาบทพูด การแสดง รวมไปถึงอารมณ์ของตัวละครในแต่ละเรื่อง ฉันพยายามค้นหาข้อมูลเบื้องหลังต่าง ๆ ของหนังแต่ละเรื่อง และเขียนออกมาเป็นหนังสือให้ได้ดีที่สุด ”

“ ทั้งนี้ ฉันอยากขอบคุณสามีของฉัน เขาเป็นคนที่อ่านหนังสือเยอะมาก ทั้งหนังสือยุคปัจจุบัน การเมือง และการเปลี่ยนแปลงของโลก ประวัติศาสตร์โลก รวมไปถึงประวัติศาสตร์เกาหลี ”

“ อีกทั้ง เขายังเป็นคนที่เล่าเรื่องราวได้สนุกมาก ความรู้หลายอย่างของเขา ช่วยให้ฉันเปิดโลกใหม่ ๆ และกลายเป็นนักเขียน ที่มีมุมมองเพิ่มมากขึ้น ฉันต้องขอบคุณมาก ๆ ”

Previous articleเสี่ยฮุย เชื่อ ศรีสะเกษ ชิงแชมป์ เอสตราดา ตามที่บิ๊กมวยโลกประกาศ
Next articleสวิฟต์ อนุญาต ไบเดน ใช้เพลง Only The Young หาเสียงโค้งสุดท้าย