Gemini Man หนังรูปแบบใหม่ที่ไม่ควรพลาดชม

270

Will Smith

Gemini Man (2019) หนังแอคชันแนวไล่ล่า ที่ได้ดาราดังระดับคุณภาพอย่าง วิล สมิธ (Will Smith) มารับบทนำ โดยตัวหนังได้สร้าง สมิธ ในวัยหนุ่ม ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมราวกับว่า เขาได้ย้อนเวลากลับไปเป็นหนุ่มจริง ๆ รวมไปถึงระบบหนัง 3D+ HFR ซึ่งเป็นการถ่ายทำหนังด้วยความเร็ว 120 เฟรมต่อวินาที แตกต่างจากหนังปกติทั่วไป ซึ่งจะอยู่ที่ 24 เฟรมต่อวินาที หรือพูดง่าย ๆ คือ ความเร็วมากกว่าเดิมถึง 5 เท่า จึงทำให้หนังเรื่องนี้มีมิติและรูปแบบใหม่เป็นอย่างมาก

เรื่องย่อของ Gemini Man เริ่มต้นจาก เฮนรี นักฆ่าฝีมือฉกาจ ที่กลายเป็นเป้าหมาย และถูกไล่ล่าโดยเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการลับ ที่สามารถคาดเดาการเคลื่อนไหวของเขาได้ทุกฝีก้าว จนเป็นปริศนาที่ทำให้เขาเริ่มสงสัยแล้วว่า ใครกันที่สามารถไล่ล่ายอดฝีมืออย่างเขาได้ชนิดที่เรียกได้ว่า เปรียบเสมือนคน ๆ เดียวกัน

Gemini Man

สำหรับคำวิจารณ์ของเรื่อง Gemini Man ในแง่ของคำชมนั้น ตัวหนังทำออกมาได้ดีมากในการแสดงให้เห็นถึง วิล สมิธ ทั้งสองวัย ซึ่งหนังทำได้แนบเนียน และคนดูก็ต้องตกตะลึงในหลายครั้งว่า สมิธ ในวัยหนุ่มกลับมาจริง ๆ รวมถึงเทคโนโลยีการถ่ายทำภาพยนตร์ยุคใหม่ที่น่าสนใจ สร้างความตื่นเต้นให้กับคนดูเป็นอย่างมาก ทุกฉากสมจริง จนทำให้คนดูได้นึกถึง สมิธ ในหนังเรื่อง Bad Boys ภาคแรก ที่เคยออกฉายยุคทศวรรษ 1990 อีกครั้ง

ในขณะที่คำวิจารณ์ในแง่ลบ ตัวหนังมีบทภาพยนตร์ที่ไม่โดดเด่น เนื้อเรื่องไม่ปะติดปะต่อ แต่พอถึงฉากที่ต้องเฉลยปริศนา กลับทำได้อย่างน่าผิดหวัง รวมไปถึงฉากแอคชัน ที่สุดท้ายความรู้สึกของคนดูหลายคนคิดว่า ตัวหนังยังทำออกมาได้ไม่สุด และไม่เต็มอิ่มมากพอ รวมไปถึงปริศนาต่าง ๆ ในหนัง ที่ยังไม่คลี่คลายมากนัก

ถึงกระนั้น เมื่อพิจารณาความยอดเยี่ยมในการถ่ายทำ และภาพที่สวยงาม ก็ถือว่า Gemini Man คุ้มค่ามากกับการได้รับชม

Previous articleกามา แซะบอสใหญ่คนใหม่ เมืองทอง ยังไม่มีไลน์เซน
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-4 เลสเตอร์ ซิตี้ (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)