Crawl จระเข้ยักษ์ เขมือบทุกอย่างที่ขวางหน้า

151

จระเข้ยักษ์

สำหรับหนังแนวลุ้นระทึกกับอสูรกายยักษ์ ซึ่งถือเป็นหนังยอดนิยมในยุคหลัง ๆ ที่ตัวหนังสัตว์ประหลาดเรื่องนั้น ไม่ว่าจะเป็นหนังฟอร์มยักษ์ลงทุนมหาศาล หรือหนังเกรดบีทุนต่ำ แต่สุดท้าย มักจะสำเร็จในเรื่องของผลกำไรมาโดยตลอด ไม่เว้นแม้แต่ Crawl หรือในชื่อไทยที่ว่า “ คลานขย้ำ ” หนังจระเข้ยักษ์ ที่มาสร้างความสยองขวัญให้กับคนดูนั่งไม่ติดในการรับชม

Crawl เล่าถึงเหตุการณ์วาตภัย ที่เข้าถล่มรัฐฟลอริดา โดยมี เฮลีย์ นักกีฬาว่ายน้ำ ได้เดินทางกลับไปยังบ้านเกิดเพื่อไปพบคุณพ่อ ที่หายตัวไปหลังจากที่คุณพ่อของเธอขัดคำสั่งการประกาศอพยพหนีน้ำท่วมครั้งใหญ่

จนในที่สุด เธอก็พบคุณพ่อ แต่ทั้งคู่ถูกพายุเฮอริเคนถล่มเข้าใส่แบบเต็ม ๆ โดย เฮลีย์ และพ่อ ต้องติดอยู่ในบ้านกับระดับน้ำที่สูงมากขึ้นเรื่อย ๆ และเคราะห์ร้ายที่สุดคือ พ่อลูกคู่นี้โดนล้อมรอบด้วยจระเข้นักล่า ที่รอจัดการเหยื่อของมัน

สำหรับคำวิจารณ์ของ Crawl หนังเปิดไพ่มาให้คนดูให้ทราบตั้งแต่หนังตัวอย่างแล้วว่า นี่คือหนังที่จะต้องมีสัตว์ประหลาด ไล่ล่าเหยื่อ หนังจึงอัดฉากสยอง ๆ ให้ลุ้นละทึกตลอด 1 ชั่วโมง 27 นาที ซึ่งหนังพยายามใส่ฉากสำคัญ ๆ ให้คนเข้าถึงการไล่ล่า การบีบคั้นอารมณ์ ที่ต้องลุ้นชิงไหวชิงพริบกันระหว่างมนุษย์กับสัตว์นักล่า ที่ดูเหมือนว่า จะได้เปรียบทุกทาง ทำให้คนดูนั่งไม่ติด ซึ่งคอหนังที่ชอบการฆ่ากันแบบเลือดสาด อาจจะถูกใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่น้อย

จระเข้ยักษ์

สำหรับข้อเสียของหนัง คงต้องยอมรับว่า หลายครั้งหนังจะไม่มีตรรกะที่สมเหตุสมผลมากนัก ทั้งตัวละครในเรื่อง และจระเข้ ต่างก็ดูไม่สมจริงในเรื่องเหตุผลในบางฉากมากนัก อีกนัยหนึ่ง ดูเอาสนุก อย่าหาเหตุผล

Previous articleDrake กลับมาอีกครั้งกับอัลบัมชุดใหม่ Certified Lover Boy
Next articleCeline Spring 2021 คอลเลกชัน ปลุกพลังสาวแห่งนครปารีส