Alien Covenant จุดกำเนิดเอเลียน ภาคต่อสยองโลก

704

Alien Covenant

หลังจากที่หนัง Prometheus ต้นกำเนิดของเอเลียน ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มาในครั้งนี้เป็นคิวของหนังภาคต่ออย่าง Alien Covenant ที่จะไขปริศนามากมายให้กับเหล่าแฟนหนัง เอเลียน ได้ทราบแล้วว่า เอเลียน ทุกภาคที่พวกเขาได้รับชมมีต้นตอมาจากอะไรบ้าง

Alien Covenant ยังคงเล่าเรื่องราวต่อจาก Prometheus ที่สิบปีต่อมาหลังจากการเดินทางของยานอวกาศ โคเวแนนท์ ได้ทำภารกิจในการสร้างอาณานิคมใหม่ของมนุษยชาติบนดาว “ ออริไกด์ 6 ”

แต่แล้วทุกอย่างกลับกลายเป็นเหตุสยดสยอง เมื่อลูกเรือต่างได้รับรู้ว่า นี่ไม่ใช่ดินแดนสวรรค์ของมนุษย์อีกต่อไป แม้ดาวจะมีสภาพใกล้เคียงกับโลกทุกอย่าง แต่การพบกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดต่างดาว ที่ดูเหมือนว่า มันจะสามารถกำจัดมนุษย์ได้ทุกเวลา และกลับกลายเป็นว่า ที่นี่คือ นรกของจริง ที่ไม่ใช่ความหวังในการสร้างอาณานิคมอีกต่อไปแล้ว

Alien Covenant

สำหรับคำวิจารณ์ของเรื่อง Alien Covenant หนังได้รับคำชมในเรื่องการปูบทที่ดี และค่อย ๆ เล่าเรื่องไปจนถึงจุดไคลแมกซ์ของหนัง ที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก โดยหนังค่อย ๆ ทิ้งปริศนาให้กับคนดูทยอยตามไปเรื่อย ๆ รวมไปถึงการที่เหล่าลูกเรือต้องพบกับเหตุการณ์สยอง ซึ่งลักษณะของความสยองนี้ กลับมีกลิ่นอายของหนังเอเลียน ที่เหล่าแฟน ๆ ต่างคุ้นเคย และน่าจะถูกใจกับสิ่งที่เป็นอย่างมาก เนื่องมาจากเหตุการณ์เหล่านั้นจะมีกลิ่นอายของความน่ากลัวของหนังภาพยนต์เอเลียน ในภาค 1 เป็นอย่างมาก

ในขณะที่ข้อเสียของ Alien Covenant หนังค่อนข้างที่จะดำเนินเรื่องอย่างรวบรัดและรวดเร็ว รวมไปถึงปริศนา ที่ทำให้คนสงสัย และต้องใช้สมาธิในการดูมากพอสมควร ถ้าหากผิดพลาดไปเพียงไม่กี่ครั้ง อาจจะทำให้การรับชมต่อไป เป็นเรื่องยากขึ้นมาในทันที

Previous articleผู้ชุมนุมปักหลักหน้าเรือนจำกรุงเทพฯ ขอให้ปล่อยแกนนำที่ถูกจับกุม
Next articleเมืองทอง เผยสาเหตุแยกทางกับ กามา