3 สาวคนดัง ออกโรงต่อต้านความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ในไนจีเรีย

395

Special Anti-Robbery Squadบียองเซ (Beyonce), รีฮันนา (Rihanna) และ นาโอมิ แคมป์เบล (Naomi Campbell) 3 สาวคนดังแห่งวงการบันเทิง ได้ออกมาประณามความรุนแรงของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่มีต่อผู้ชุมนุมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในประเทศไนจีเรีย

เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ทั่วโลกกำลังจับตามองในเวลานี้ โดยมีแฮชแท็กว่า #EndSARS ซึ่งเป็นการประท้วงโดยกลุ่มคนรุ่นใหม่ในประเทศไนจีเรีย ที่ออกมาต่อต้านความรุนแรงจากหน่วยงานที่ชื่อว่า กองกำลังพิเศษต่อต้านการปล้นทรัพย์ (Special Anti-Robbery Squad หรือ SARS)

บียองเซ ได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกผ่านทาง อินสตาแกรม ส่วนตัวว่า “ ฉันรู้สึกหัวใจสลาย ที่ได้เห็นความโหดเหี้ยมในประเทศไนจีเรีย และฉันขอให้มีการยุบหน่วย SARS ลงเสียที ฉันจะร่วมมือกับองค์กรที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือผู้ชุมนุมในด้านพยาบาลฉุกเฉิน อาหาร และที่พัก พร้อมกันนี้ ฉันพร้อมจะบริจาคสมทบทุนผู้ช่วยเหลือทุกคนผ่านเว็บไซต์ Beyond.com … แด่พี่น้องชาวไนจีเรีย ฉันจะอยู่เคียงข้างพวกคุณตลอดไป ”

ในขณะที่ทาง รีฮันนา นักร้องสาวและนักแสดงชื่อดัง ได้โพสต์รูปธงชาติไนจีเรียเปื้อนเลือดลงใน อินสตาแกรม ส่วนตัว พร้อมกับเขียนข้อความว่า “ ฉันทนไม่ไหว ที่จะต้องเห็นความรุนแรงและการทรมาน ที่ส่งผลต่อหลายประเทศทั่วโลก หมายถึง การทรยศพลเมือง คนที่ควรจะปกป้องพวกเรา กลับกลายเป็นคนที่กลับมาไล่ฆ่าพวกเราไปเสียแล้ว ”

“ ฉันหัวใจสลายที่เห็นชาวไนจีเรีย ต้องมีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวนี้ ฉันทนดูไม่ได้ ฉันขอให้สันติภาพจงบังเกิดอย่างเร็วที่สุดในประเทศไนจีเรีย ”

ในขณะที่ นาโอมิ แคมป์เบล ก็ได้ลงรูปใน อินสตาแกรม ส่วนตัว และแท็กไปยังประธานาธิบดีของประเทศไนจีเรีย ขอให้ยุติความรุนแรงในเรื่องดังกล่าวนี้เช่นกัน และเธอขอให้สันติภาพจงบังเกิดโดยเร็วที่สุดในประเทศไนจีเรีย

Previous articleโนเล โดนตำหนิ สอนเทนนิสเด็กแถวบ้านในสภาวะโรคระบาด
Next articleแคนดี้ รากแก่น พ้นคดีครอบครองแอลกฮอล์ หมื่นลิตร