Cars 3 กลับมาอีกครั้งกับแอนิเมชันจอมซิ่ง

532

Car 3

ถือเป็นแอนิเมชันยอดฮิตที่ครองใจคอการ์ตูน Disney ไปทั่วโลกอย่าง Car ซึ่งในครั้งนี้คือ การกลับมาในภาคที่ 3 และมีชื่อเต็มว่า Car 3 หรือในชื่อไทยที่ว่า “ สี่ล้อซิ่ง ชิงบัลลังก์แชมป์ ” ซึ่งความพิเศษของภาคนี้คือ การปรับทิศทางใหม่ของหนัง ที่ไม่ใช่รถ ที่จะมุ่งแข่งขันเพื่อเข้าเส้นชัยอีกต่อไป แต่กลับมีเนื้อหา และแง่คิดใหม่ ๆ กับการเข้าใจชีวิตที่เพิ่มมากขึ้น

Car 3 สี่ล้อซิ่ง ชิงบัลลังก์แชมป์ ยังคงเป็นราวของ “ ไลท์นิง แมคควีน ” รถสีแดงคันเดิม ที่ซิ่งเข้าเส้นชัยจนกลายเป็นตำนานตลอด แต่เมื่อทุก ๆ อย่างต้องเปลี่ยนไปตามยุคสมัย ก็มีรถแข่งรุ่นใหม่ ที่มีฝีมือที่มากขึ้น และสามารถเอาชนะเขาได้ในที่สุด จึงทำให้ตัวเขาเริ่มเสียศูนย์ เสียความมั่นใจเป็นอย่างมาก

และการกลับเข้าสู่เส้นทางที่ถูกต้องอีกครั้งนั้น ไลท์นิง แมคควีน จะเป็นต้องให้เทรนเนอร์อย่าง ครูซ รามิเรซ เข้ามาช่วยเหลือเขาในครั้งนี้ และนี่คือหนทางที่ทำให้ได้กลับไปสู่การเป็นแชมป์อีกครั้ง

Car 3

สำหรับคำวิจารณ์ของเรื่อง Cars 3 หนังยังคงทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งฉากแข่งรถที่สมจริง หรือมุมมองใหม่ ๆ ที่ไม่ใช่จะมีในเฉพาะการแข่งขันเพื่อเอาชนะเท่านั้น รวมไปถึงฉากอุบัติเหตุ ที่รุนแรงสมจริงเป็นอย่างมาก และความสนุกตื่นเต้น ที่ยังคงเป็นเสน่ห์ของหนังเรื่อง Cars ทุกภาคที่ผ่านมา

ส่วนข้อเสียของ Car 3 นั้น จะโฟกัสไปที่ตัวพระเอกมากจนเกินไป และทำให้ตัวละคร ที่เป็นเพื่อนของพระเอกในทุกภาคที่ผ่านมา กลับมีบทบาทลดลงไปเรื่อย ๆ เหมือนเป็นแค่ตัวประกอบ ทำให้คนดูรู้สึกผิดหวังในจุดนี้ รวมไปถึงมุกตลกต่าง ๆ ที่ในภาคนี้ ดูจะน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับหนังแอนิเมชันหลายเรื่องของค่าย Pixar ทำให้คนดูรู้สึกว่า เสน่ห์บางอย่างของหนังค่อย ๆ หายไปในภาคนี้

Previous articleBaby Driver หนังซิ่งสุดมันส์ พร้อมเพลงมันส์ ๆ และฉากแฟนตาซี
Next articleเผยสาเหตุที่แท้จริง ยุติรายการ Keeping Up with the Kardashians