Transformers The Last Knight อย่าตั้งความหวังกับหนังหุ่นยนต์แปลงร่าง

289

อัศวินรุ่นสุดท้าย

Transformers The Last Knight หรือในชื่อไทยที่เรียกว่า “ ทรานฟอร์มเมอร์ส 5 : อัศวินรุ่นสุดท้าย ” ถือเป็นหนังหุ่นยนต์แปลงร่างภาคที่ 5 แล้วของแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Transformers ที่โด่งดังไปทั่วโลกนับตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา แต่ในระยะหลัง ๆ ก็ดูเหมือนว่า คุณภาพของหนัง Transformers จะเริ่มตกลงไปเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกระแสวิจารณ์ในภาคที่ 4 อย่าง Age of Extinction ที่หลายฝ่ายให้คำจำกัดความว่า ออกทะเล เพราะทุกอย่างในเนื้อหาเริ่มมั่วซั่ว ทำให้คนดูสับสนเป็นอย่างมากหลายฝ่ายจึงตั้งคำถามว่า ภาคที่ 5 นี้จะออกมาเป็นอย่างไร ?

ภาคนี้คือ ภาคต่อจาก Age of Extinction Optimus Prime เมื่อ “ ออพติมัส ไพรม์ ” ได้เดินทางไปยังดาวไซเบอร์ตรอน เพื่อค้นหาผู้สร้างนามว่า “ ควินเทสซา ” ที่ทำให้คนดูได้ทราบว่า ความจริงแล้ว เหล่า Transformers ได้เกี่ยวข้องกับมนุษย์ตั้งแต่สมัยกษัตริย์อาเธอร์ และพ่อมดเมอร์ลิน

และนี่ก็เป็นเหตุผลนี้ทำให้ ออพติมัส ไพรม์ ต้องกลับเข้าสู่โลกเพื่อค้นหาวัตถุปริศนา เพื่อใช้คืนชีพดาวไซเบอร์ตรอนอีกครั้ง แต่นั่นก็ทำให้เขาเสียสติ และต้องต่อสู้กับ บับเบิล บี คู่หูในทีม รวมไปถึงเขาจะต้องดึงสติกลับมาปกป้องโลกนี้ให้ได้อีกครั้ง จากภัยคุกคามที่กำลังจะมาจากเหล่าศัตรูนอกโลกในไม่ช้า

อัศวินรุ่นสุดท้าย

สำหรับคำวิจารณ์ของ Transformers : The Last Knight ในภาคนี้ หนังถูกสับเละเป็นอย่างมาก โดยแฟนมองว่า หนังที่ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง ถึงเกือบ 3 ชั่วโมง ค่อนข้างมั่วซั่วในเรื่องเนื้อเรื่องเป็นอย่างมาก หนังเริ่มที่จะไม่คล้องจองกับเนื้อหาตั้งแต่ภาคแรก และดูเหมือนว่า หนังจะเน้นขายฉากแอ็คชันมากจนเกินไป โดยไม่สนการพัฒนาความสัมพันธ์ของมนุษย์กับหุ่นยนต์จากต่างดาวแต่อย่างใด เหมือนหนังใส่ความสัมพันธ์มั่ว ๆ  เข้ามากับตัวละครโดยไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยอะไรทั้งสิ้นแต่สำหรับข้อดีของหนัง ก็ยังมีฉากแอ็คชันอลังการที่คุ้มค่าแก่การชม

Previous articleสาวสวยวัย 19 ปีเดียวกวาดเงิน 155 ล้านบาทจาก TikTok
Next articleคริส เจนเนอร์ เผยเหตุยุติรายการ Keeping Up with the Kardashians