Fast & Furious : Hobbs & Shaw บู๊บันเทิงล้วน ๆ ไร้เหตุผลตรรกะ

444

Hobbs & Shaw

แม้จะประสบความสำเร็จมามากมายสำหรับหนังแฟรนไชส์ใหญ่เบิ้มอย่าง Fast and Furious ทำให้ตัวหนังเริ่มมีการขยับขยาย การสร้างหนังภาคแยกออกมาบ้าง และ Fast & Furious : Hobbs & Shaw หรือชื่อไทยว่า “ เร็วแรงทะลุนรก ฮ็อบส์ กับ ชอว์ ” ก็คือหนังภาคแยก ที่เป็นการทดลองจับคู่กัดระหว่าง ฮ็อบส์ และ ชอว์ มาเจอกัน และต้องร่วมมือกัน เปลี่ยนสถานภาพจากศัตรูให้กลายเป็นมิตรแท้ ในครั้งนี้

เรื่องเริ่มต้นเมื่อ ไวรัสมรณะ ที่ตกเป็นเป้าหมายขององค์กรลับปริศนา โดยมี บริกซ์ตัน มือสังหารขององค์กร ที่ถูกปรับแต่งพันธุกรรมให้เป็นซุปเปอร์มนุษย์ ออกไล่ล่าตัว แฮตตี ชอว์ เจ้าหน้าที่สาวของหน่วย M 16 ซึ่งเป็นน้องสาวแท้ ๆ ของ ชอว์ ที่กำลังทำหน้าที่ปกป้องไวรัสอยู่ในขณะนี้ และเมื่อเธอได้รับอันตราย นั่นก็หมายถึง โลกก็ได้รับอันตรายไปด้วยเช่นกัน

ทำให้ 2 คู่กัดอย่าง ฮ็อบส์ และ ชอว์ ต้องร่วมมือกันโค่นศัตรูเพื่อช่วยน้องสาว และปกป้องโลกใบนี้ ทั้ง ๆ ที่พวกเขาทั้งสองถือเป็นคู่กัดกันอย่างแท้จริง

สำหรับคำวิจาร์ณของหนังเรื่องนี้ นี่เป็นหนังเบาสมอง และเน้นแอ็คชันแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก เพียงแค่ดูเพลิน ๆ เพื่อความผ่อนคลาย ฉากในหนังก็ค่อนข้างเกินความจริง และเต็มไปด้วยความโอเวอร์ ที่ไม่สมเหตุผลด้วยตรรกะทุกประการทั้งปวง รวมไปถึงมุกตลกต่าง ๆ ของ 2 คู่หูคู่ฮาและเป็นคู่กัดกันโดยตรง ทำให้หนังเรื่องนี้มีความบันเทิง และไร้ซึ่งความเครียดเป็นอย่างมาก สามารถดูได้ทั้งครอบครัว

บู๊บันเทิงล้วน ๆ

สำหรับข้อเสีย หนังเรื่องนี้ค่อนข้างหลุดออกจากธีมหนังตระกูล Fast and Furious ออกไปมากพอสมควร ถึงแม้ว่า ความเว่อร์อลังการ จะมีทั้งหนังหลักและหนังภาคเสริม แต่ดูเหมือนว่า ความตึงเครียดและความสมเหตุสมผลในเนื้อหาบางอย่าง ที่หนังเรื่องนี้แทบจะทำลายความเป็น Fast and Furious ออกไปอย่างสิ้นเชิง เพราะหนังไม่เน้นตรรกะอะไรทั้งสิ้น หนังสร้างมาเพื่อความบันเทิงล้วน ๆ เท่านั้น

Previous articleLouis Vuitton ทำเซอร์ไพรส์ ออกแบบหีบบรรจุถ้วยแชมป์ NBA
Next articleจัสติน บีเบอร์ มาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ Lonely ที่สะท้อนความเจ็บปวด