บอร์ดบริหาร H&M ยืนยันเทคโนโลยี “ ลูป ” ช่วยลดทรัพยากรธรรมชาติ

38

ช่วยลดทรัพยากรธรรมชาติ

หลังจากที่สร้างกระแสฮือฮาไปทั่วโลก ได้รับคำชมเป็นอย่างมากสำหรับ H & M แบรนด์เสื้อผ้าสินค้าราคาไม่แพงแต่ทันสมัยจากประเทศสวีเดน ที่ได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ที่ชื่อว่า “ ลูป ” (Looop)  โดยใช้การรีไซเคิลเสื้อผ้าเก่าของลูกค้า ให้กลับมาเป็นเสื้อผ้าแฟชันตัวใหม่ได้ โดยไม่จำเป็นที่จะต้องผลิตเสื้อมาใหม่อีก เพราะนี่คือการประหยัดทรัพยากรทางธรรมชาติ โดยการรีไซเคิลของเก่า และนำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง

จากกระแสดังกล่าวจึงทำให้ H&M ได้รับคำชื่นชมในเรื่องแบรนด์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติเป็นอย่างมาก ล่าสุด ปาสคาล บรัน หัวหน้าแผนกดำเนินงานด้านความยั่งยืนของบริษัท H&M ก็ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ บริษัท H&M เรามุ่งมั่นที่จะแสวงหาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ มาโดยตลอด เพื่อช่วยผลักดันอุตสาหกรรมวงการแฟชันให้เกิดนวัตกรรมใหม่ ๆ ขึ้นมาโดยไม่ต้องทำลายธรรมชาติ เรามุ่งเน้นที่จะดึงให้ผู้บริโภคและลูกค้า ให้สามารถเข้ามารวมตัวกันกับแนวความคิดของเรา ”

“ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นวัตกรรม ลูป จะเป็นกุญแจสำคัญของการเปลี่ยนผ่านให้กับวงการแฟชัน ที่จะนำเสื้อผ้าของเก่ากลับมาทำเป็นของใหม่ และทันสมัย และอีกครั้ง ”

“ โดยทางเรารู้สึกตื่นเต้นกับโครงการนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งมันจะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต เราเชื่อเหลือเกินว่า นี่จะเป็นหน้าหนึ่งของประวัติศาสตร์วงการเสื้อผ้าและแฟชันของโลกใบนี้ ”

สำหรับเทคโนโลยี ลูป ได้รับการพัฒนาภายใต้การทำงานร่วมกับมูลนิธิไม่แสวงหาผลกำไรอย่าง H&M และพาร์ทเนอร์ สถาบันวิจัยสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มแห่งประเทศฮ่องกง (HKRITA – The Hong Kong Research Institute of Textiles and Apparel) และผู้ให้บริการด้านการปั่นด้ายในประเทศฮ่องกง Novetex Textiles

สำหรับค่าบริการของ ลูป สมาชิก H&M Loyalty Club จะอยู่ที่ 100 โครนาสวีเดน หรือประมาณ 350 บาท ส่วนลูกค้าขาจรจะมีค่าบริการอยู่ที่ 150 โครนาสวีเดน หรือประมาณ​ 530 บาท โดยรายได้ทั้งหมดจะถูกนำไปใช้สำหรับโปรเจกต์การวิจัยพัฒนาวัสดุสำหรับนำมาใช้ผลิตสินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อมในอนาคต

Previous articleInsidious : The Last Key จุดเริ่มต้นของวิญญาณหลอน
Next articleTikTok เปิด Official Account ให้ จอห์น เลนนอน ฉลองวันเกิดครบรอบ 80 ปี