One Piece : Stampede กลับมาอีกครั้งกับ แอนิเมชันโจรสลัด สุดมัน

140

โจรสลัด

ถึงเวลาของเหล่ามังงะ ผู้ชื่นชอบในแอนิเมชันอมตะอย่าง One Piece (วัน พีช) ที่ในภาคนี้กลับมาในชื่อ One Piece : Stampede ที่จะเป็นการรวมตัวละครโจรสลัดในเรื่อง One Piece ไว้มากที่สุด ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และนับเป็นหนังโรงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของตระกูล One Piece เลยก็ว่าได้

ตัวหนังเริ่มเล่าเรื่องราวของเจ้าพ่อแห่งการจัดงานรื่นเริงอย่าง “ บูเอนา เฟสตา ” ที่ได้จัดงานเทศกาลโจรสลัด ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีเป้าหมายคือ ให้เหล่าโจรสลัดเข้ามาแย่งชิงสมบัติแห่งราชาโจรสลัด โรเจอร์

แม้ว่า งานที่ดูเหมือนจะเป็นงานรื่นเริงสนุกสนาน แต่เบื้องลึกกลับมีแผนการร้าย ที่จะจัดการสยบและทำลายเหล่าโจรสลัดให้หายไป โดยมี “ ดักลาส บาเล็ต ” อดีตลูกเรือของกลุ่มโจรสลัด โรเจอร์ ในตำนาน ที่มีพลังปีศาจสูงระดับต้น ๆ ของโลก เป็นกำลังสำคัญในการจัดการเหล่าโจรสลัดนี้ให้จัดล้างบางไปจนหมดสิ้น

นั้นจึงทำให้ตัว ลูฟี และกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางของเขา ต้องพยายามต่อสู้เพื่อหยุดแผนชั่วร้าย ที่อาจทำให้ยุคทองของโจรสลัด ต้องหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ก็เป็นได้

สำหรับคำวิจารณ์ หลายฝ่ายต่างให้ความเห็นว่า ตัวหนังที่มีเวลาเพียง 1 ชั่วโมง 41 นาที น้อยเกินไปกับการที่หนังต้องรีบอัดตัวละครมากมายเข้ามาในแต่ละฉาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่หนังจะต้องผูกเรื่องให้เข้ากับโจรสลัด โรเจอร์ ในตำนาน นั่นจึงทำให้คอหนังที่ไม่ได้ติดตาม วัน พีช มาโดยตลอด อาจจะรู้สึกเบื่อหน่ายกับหนังที่รีบเร่งมากได้

แต่ถึงกระนั้นสำหรับแฟนมังงะ อาจจะถูกใจกับสิ่งนี้มาก เพราะเป็นการรวมตัวของโจรสลัดทั่วโลก ให้มาชุมนุมในงานเดียว ถือว่า เป็นสิ่งที่ไม่สามารถหาได้ง่าย ๆ ในหนังสือการ์ตูน หรือ แอนิเมชันทางทีวี รวมไปถึงเนื้อเรื่อง ที่มีเหตุการณ์สำคัญ ๆ และฉากแอ็คชันในช่วงปลายเรื่องที่ยิ่งใหญ่และอลังการมาก ถือเป็นการต่อสู้ที่คุ้มค่า ที่จะรับชมอย่างเต็มอิ่ม

Previous articleDoctor Strange พร้อมแจมหนัง Spider-Man 3
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน อังกฤษ 0-1 เดนมาร์ก (ฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ ลีก)