Tomb Raider (2018) ฉบับรีเมค กับการผจญภัยสุดมัน

164

รีเมคการผจญภัยสุดมัน

ถือเป็นการกลับมารีเมคภาพยนตร์ ที่สร้างมาจากวีดีโอเกมชื่อดังอย่าง Tomb Raider (ทูม ไรเดอร์) หลังจากที่เคยโด่งดังมากในช่วงยุคทศวรรษ 2000 โดยมีดาราดัง แองเจลินา โจลี รับบทในครั้งนั้น แต่ในเวอร์ชัน Tomb Raider ฉบับที่ออกฉายในปี 2018 เรื่องนี้ เป็นการเริ่มต้นเรื่องราวใหม่ทั้งหมด ที่ไม่ได้อ้างอิงจากหนังเดิมเลยทั้งสิ้น แต่เป็นการอ้างอิงมาจากเวอร์ชันวีดีโอเกมเมื่อปี 2013 ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Tomb Raider ฉบับรีเมคครั้งนี้ ได้เล่าถึงสาววัย 21 ปีอย่าง ลารา ครอฟต์ ที่รักการต่อสู้ ชอบออกกำลังกาย และต้องใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง หาเงินด้วยการเป็นคนส่งอาหาร เธอมีความเชื่อมั่นในตัวเอง และไม่ยอมเซ็นชื่อรับมรดกธุรกิจต่อจากพ่อของเธอที่หายตัวไปยาวนาน ด้วยความหวังที่เธอยังเชื่อว่า พ่อของเธอยังไม่จากเธอไปแม้จะหายไป 7 ปีแล้วก็ตาม

นั่นจึงทำให้ ลารา ตัดสินใจออกตามหาพ่อของเธอในเกาะลึกลับของประเทศญี่ปุ่น จากปริศนาสุดท้ายที่พ่อของเธอได้ทิ้งเอาไว้ก่อนหายตัวไป ท้ายที่สุด เธอได้ค้นพบว่า คุณพ่อของเธอกำลังทำภารกิจบางอย่างเพื่อปกป้องโลก และนั่นคือ จุดเริ่มต้นที่เธอต้องตามหาคุณพ่อ พร้อมกับปกป้องโลกไปในเวลาเดียวกัน

สำหรับเสียงวิจารณ์ของหนังเรื่อง Tomb Raider เวอร์ชันนี้ หลายฝ่ายต่างยกย่องบทบาทของ “ อลิเซีย วิกันเดอร์ ” ที่รับบทเป็น ทูม ไรเดอร์ ที่เธอรับบทแอ็คชันได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าตัวเธอจะดูรูปร่างบอบบางในทีแรก แต่ก็เต็มไปด้วยความแข็งแกร่ง ที่มีกล้ามเป็นมัด เก่งฉกาจในการต่อสู้ การวิ่งที่รวดเร็ว รวมถึงใบหน้างดงามของเธอ ยังดึงดูดและมีเสน่ห์เป็นอย่างมากสำหรับหญิงสาว ที่กระฉับกระเฉงและสวยงามไปในเวลาเดียวกัน

ในขณะที่ข้อเสีย หลายคนมองว่า หนังเรื่องนี้มีบทที่อ่อนจนเกินไป และตัวหนังพยายามทำให้เพลิดเพลินอยู่ตลอดเวลา แต่โดยรวมแล้ว หนังก็ยังมีความเบาบาง และสามารถเดาเหตุการณ์หลาย ๆ อย่างได้ไม่ยากเย็นนัก

Previous articleสิ้นตำนานราชาเร็กเก จอห์นนี แนช จากไปในวัย 80 ปี
Next articleเทย์เลอร์ สวิฟต์ สนับสนุน “ ไบเดน ” เป็นประธานาธิบดีคนต่อไป