วี วิโอเลต เข้าชิงรางวัล Best Southeast Asia Act จาก MTV EMAs

74

Best Southeast Asia Act

ถือเป็นเรื่องที่น่ายกย่องเป็นอย่างมากสำหรับนักร้องสาวคนเก่งอย่าง วี วิโอเลต วอร์เทียร์ หลังจากที่ล่าสุด ตัวเธอได้เป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงรางวัลสาขา Best Southeast Asia Act จากเวที MTV European Music Awards 2020 หรือที่เรียกกันว่า MTV EMAs

รายการ MTV EMAs ได้รวบรวมศิลปินจาก 6 ประเทศ ประกอบด้วย Ben & Ben จากฟิลิปปินส์, Agnez Mo จากอินโดนีเซีย, Benjamin Kheng จากสิงคโปร์, K-Clique จากมาเลเซีย, Jack จากเวียดนาม และ วี วิโอเลต วอร์เทียร์ จากไทย

โดย วี วิโอเลต ใช้ความพยายามทุ่มเทอย่างหนักมากกว่า 2 ปี ในการสร้างสรรค์ผลงานเพลงอัลบัมเดี่ยวครั้งแรกในชีวิตของเธอ ที่ชื่อว่า Glitter and Smoke ที่มีเพลงสากลในอัลบั้มนี้ทั้งหมด 9 เพลง ซึ่งมีเพลงเด่นเช่น Smoke, Drive, All That I Can Do เป็นต้น

วี วิโอเลต ได้ความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า “ การทำอัลบัมในครั้งนี้คือ การรวบรวมทุกความทรงจำ และประสบการณ์มากมาย ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ผ่านบทเพลงที่มีทางด้านสดใส มืดมน และงดงาม ”

สำหรับรางวัล Best Southeast Asia Act คือหนึ่งในสาขาใหม่ ที่ถูกบรรจุเข้ามาในงาน MTV EMAs ตั้งแต่ปี 2013 ที่เปิดโอกาสให้กับศิลปินจากฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีผลงานโดดเด่นในแต่ละปีเข้าชิง โดยใช้การโหวตตัดสินจากแฟนเพลงทั่วโลกว่า ใครจะเป็นผู้ชนะ

สำหรับศิลปินไทย ที่เคยได้เข้าชิงรางวัลนี้ ได้แก่ Slot Machine ที่เคยเข้าชิงถึง 4 ครั้ง, Thaitanium, Twopee Southside, Jannine Weigel หรือ พลอยชมพู และ เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร แต่สุดท้ายก็ยังไม่มีศิลปินไทยรายใดได้รางวัลนี้ไป

การประกาศรางวัล จะมีขึ้นในวันที่ 8 พฤศจิกายน สำหรับแฟน ๆ ที่ต้องการให้กำลังใจ วี วิโอเลต เพื่อสร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรก ที่คว้ารางวัลนี้ได้ สามารถเข้าไปโหวตตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2020 (ตามเวลาประเทศไทย) ที่เว็บไซต์  www.mtvema.com/en-asia/vote/

Previous articleอมิตา ทาทายัง แอดมิทเป็น ลำไส้อักเสบ กับ ไมเกรน น้องเรค่อยให้กำลังอยู่ข้างๆ
Next articleลานา เดล เรย์ ถูกวิจารณ์ยับหลังสวมหน้ากากที่แทบป้องกันโควิดไม่ได้