ลานา เดล เรย์ ถูกวิจารณ์ยับหลังสวมหน้ากากที่แทบป้องกันโควิดไม่ได้

171

โควิด 19ลานา เดล เรย์ (Lana del Rey) ศิลปินสาวคนดัง ที่ได้แจกลายเซ็นในการเปิดตัวหนังสือรวมบทกวีของเธออย่าง Violent Bent Backwards Over the Glass แต่สิ่งที่ผู้คนต่างให้ความสนใจ กลับไม่ใช่การเปิดตัวหนังสือ แต่กลับกลายเป็นหน้ากากอนามัย ที่ปิดปากและจมูกของเธอ เพื่อป้องกันไวรัส โควิด-19 ที่ดูเหมือนว่า สิ่งที่ตัวเธอใส่นั้น แทบไม่มีประโยชน์อะไรที่จะใช้ป้องกันไวรัสได้เลย และมันคล้ายกับผ้าปิดปากบาง ๆ แถมเป็นลายตาข่าย ซึ่งไม่สามารถป้องกันเชื้อโรคอะไรได้ทั้งสิ้นอย่างแน่นอน

ลานา เดล เรย์ ได้ออกอีเวนท์แจกลายเซ็นให้กับผู้ซื้อหนังสือรวมบทกวี Violent Bent Backwards Over the Glass ที่ร้านหนังสือ Barnes & Nobles ที่เมือง ลอส แอนเจลิส เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ผลปรากฏว่า ศิลปินวัย 35 ปี กลับทำเรื่องที่ดูเหมือนว่า โดนสื่อมวลชนวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบอย่างมาก เพราะเธอสวมหน้ากาก ที่ออกแนวกึ่งเป็นแฟชัน โดยเลือกที่จะใช้ผ้าปิดปาก มีลักษณะลายตาข่ายให้เข้ากับเสื้อผ้าเพื่อความสวยงามเท่านั้น โดยเธอมองถึงเพียงแค่ว่า การสวมตาข่ายนี้ มันจะเข้ากับสีผมของเธอ และเธอเองก็แทบจะไม่ได้สนใจเกี่ยวกับการป้องกันเชื้อโรคไวรัส โควิด -19 เลยด้วยซ้ำ

ในงานดังกล่าว ก็ได้มีแฟนคลับตัวยงของเธอมากมาย ที่เข้ามาขอถ่ายรูป ซึ่งทุกคนก็ได้สวมหน้ากากป้องกันอย่างดี และหลังจากตัวเธอได้โพสต์ภาพนี้ลงโซเชียลมีเดีย ก็ทำให้เธอถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากโลกออนไลน์ และสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก

ตัวอย่างผู้ใช้โซเชี่ยลที่ตำหนิเธอ “ เธอเหมือนคนไม่มีความคิด ที่ห่วงแต่เรื่องความสวยงามของหน้าตาเพียงอย่างเดียว ทั้ง ๆ ที่ตอนนี้ มันอยู่ในสถานการณ์โรคระบาด แต่เธอกลับไม่ได้สนใจ คิดแค่ว่า เธอจะแต่งตัวตามแฟชันยังไงก็ได้ ”

Previous articleวี วิโอเลต เข้าชิงรางวัล Best Southeast Asia Act จาก MTV EMAs
Next articleThe First Purge ปฐมบทแห่งคืนล้างบาป