พยาบาลรวมตัวประท้วง MV ใหม่ BLACKPINK นำเสนอนางพยาบาลสุดเซ็กซี

154

Love Sick Girl

กลายเป็นประเด็นดรามาขึ้นมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อสหภาพบุคลากรด้านสุขภาพและสาธารณสุขในประเทศเกาหลีใต้ ได้ออกมาประท้วงมิวสิควีดีโอของวง BLACKPINK (แบล็คพิงค์) 4 สาวเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังแห่งยุค ที่ได้ใช้ชุดพยาบาลมาสื่อความหมายในมิวสิควีดีโอไปในทางเซ็กซี และก่อให้เกิดอารมณ์ทางเพศ

เหล่าพยาบาล ร่วมกับเพื่อนร่วมองค์กรอาชีพจาก สหภาพบุคลากรด้านสุขภาพและสาธารณสุขแห่งประเทศเกาหลีใต้ หรือในชื่อย่อว่า KHMU ได้ออกมาแถลงการณ์ ประท้วงและประนาม MV เพลง Love Sick Girl ที่มีการสวมชุดนางพยาบาล และสื่อความหมายไปในทางเซ็กซี เพื่อก่อให้เกิดอารมณ์ทางเพศ

หนึ่งในสมาชิกของวง ที่สวมชุดพยาบาลในมิวสิควีดีโอครั้งนี้คือ เจนนี ที่ทำให้ทาง KHMU ไม่พอใจตรงนี้เป็นอย่างมาก โดยพวกเขาได้ให้เหตุผลว่า “ มันเป็นการแต่งตัวที่ห่างไกลจากความเป็นจริงของการเป็นพยาบาลอย่างสิ้นเชิง ทั้งหมวก กับ กระโปรงที่รัดติ้วและสั้น รวมไปถึงรองเท้าส้นสูงอีกด้วย มันไม่ใช่การทำอาชีพพยาบาลแล้ว แต่นี่มันเป็นเรื่องของการปลุกอารมณ์ทางเพศ ”

“ ก่อนหน้านี้ อาชีพพยาบาลอย่างเราจะถูกนำเสนอในเชิงวัตถุทางเพศมาโดยตลอด เพราะบุคลากรด้านนี้ส่วนใหญ่ของเราเป็นผู้หญิงเท่านั้น ”

“ ทางเราจะพยายามต่อสู้ ไม่ให้มีการนำเสนอภาพอะไรแบบนี้เกิดขึ้น แต่ทางค่าย YG Entertainment ก็ยังใช้นางพยาบาลเป็นวัตถุทางเพศในมิวสิควีดีโอ ซึ่งเป็นการทำให้อาชีพพยาบาลของเราต้องเสียเกียรติเป็นอย่างมาก เป็นการดูถูก และเป็นการใช้อำนาจความรุนแรงทางเพศในการข่มเหง ”

“ ในตอนนี้ สถานการณ์ดูเลวร้ายลงเรื่อย ๆ เพราะวัฒนธรรมเพลงป๊อปยังคงบิดเบือนภาพของพยาบาลต่อไป ที่สำคัญ เพลงใหม่ล่าสุดของ BLANKPINK ก็ยังได้ขึ้นอันดับ 1 ของหลายชาร์ททั่วโลกไปเป็นที่เรียบร้อย เราจึงอยากย้ำให้ทาง YG Entertainment รีบดำเนินการเรื่องนี้ให้เหมาะสม เพราะภาพลักษณ์พยาบาลก็จะติดตาแบบนี้ไปกับคนทั่วโลกอีกด้วย ”

 

Previous articleครบรอบ 16 ปี เหล่าดารา Mean Girls รวมตัวกันอีกครั้ง
Next articleAnt-man and the Wasp ซุปเปอร์ฮีโร ทำเพื่อครอบครัว