Ant-man and the Wasp ซุปเปอร์ฮีโร ทำเพื่อครอบครัว

334

ซุปเปอร์ฮีโร่

กลับมาอีกครั้งกับฮีโรพลังมดอย่าง Ant-man ที่ถึงแม้ว่า ตัวเขาจะดูเป็นฮีโร ที่ได้รับความนิยมน้อยที่สุดในค่าย Marvel แต่ถึงกระนั้น หนังในภาคแรกก็ได้รับคำชมเป็นอย่างมากจากเหล่าแฟน ๆ Avengers รวมไปถึงสาวกของค่าย Marvel

Ant-man and the Wasp นอกจากจะเป็นภาคต่อที่น่าสนใจแล้ว ยังมีมุมเด็ด ๆ ที่จะสานต่อไปถึงหนัง Avengers Infinity War รวมถึง Avengers the End Game ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่เหล่าคอหนังซุปเปอร์ฮีโรไม่ควรพลาดในเรื่องนี้โดยเด็ดขาด

เนื้อเรื่องของหนัง เริ่มต้นที่การย้อนกลับไปยังหนัง Captain America Civil War ที่ สก็อต แลงก์ หรือ Ant-man ได้ทำผิดข้อตกลง โซโกเวีย ทำให้เขาถูกกักบริเวณ หากฝ่าฝืน เขาจะต้องถูกส่งเข้าเรือนจำได้ทันที อย่างไรก็ตามขณะนี้ เขาได้ทำหน้าที่เป็นพ่อของลูกสาว อันแสนน่ารัก ซึ่งเขาก็มีความสุขกับการเป็นพ่อที่ดีเป็นอย่างมาก

แต่แล้ว แลงก์ ได้ถูกดึงตัวให้เข้ามาทำภารกิจที่สำคัญเกี่ยวกับ “ มิติควอนตัม ” ร่วมกับ โฮป แวน ไดน์ และ ดร.แฮงก์ พิม ซึ่งตัวเขาจะต้องเผชิญหน้ากับศัตรูใหม่ในนามว่า “ โกสต์ ” ที่มีความสามารถในการต่อสู้แบบย่อขยายร่างกาย และสามารถหายตัวได้

โดยหนัง Ant-man and the Wasp ได้รับคำวิจารณ์ไปในทิศทางที่ดี ตรงที่ตัวหนังออกแนวเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่ไม่เหมือนใคร เพราะแนวทางของหนังเริ่มจะเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ ที่ทำเพื่อครอบครัว มากกว่าหนังแอ็คชัน รวมไปถึงเหล่าตัวร้าย ที่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่ตัวร้ายจริง ๆ และฉากในตอนท้าย ๆ ก็สร้างรอยยิ้มให้กับคนดูเป็นอย่างมาก

Ant-man and the Wasp

รวมแล้ว Ant-man and the Wasp เป็นหนังแอ็คชัน ที่ดูสนุกและไม่เครียดจนเกินไป แต่ได้แง่คิด ที่ทำให้คนดูสามารถเอาไปใช้กับชีวิตจริงได้ ในขณะที่ข้อเสีย อาจจะมีเรื่องของการดำเนินเรื่อง ที่รวดเร็วและย่อบางฉากให้กระชับมากจนเกินไป ซึ่งถ้าหากคนไม่ได้ตั้งใจดูในทุกๆ ฉาก อาจจะมีหลุด และตามไม่ทันบ้าง

Previous articleพยาบาลรวมตัวประท้วง MV ใหม่ BLACKPINK นำเสนอนางพยาบาลสุดเซ็กซี
Next articleบ๊อบบี บราวน์ เกือบเลิกเป็นนักแสดงหลังไม่ผ่านออดิชัน Game of Thrones