Alita : Battle Angel แอนิเมชันและแอคชันสามารถไปด้วยกันได้

254

ถือได้ว่าโดดเด่นตั้งแต่ยังไม่เริ่มฉายสำหรับสาวน้อยตาโตอย่าง Alita (อลิตา) ที่ร่างกายของเธอเป็นไซบอร์ก แต่ใบหน้าและรูปร่างของเธอเป็นมนุษย์ ดูแล้วมีเสน่ห์เป็นอย่างมาก

ก่อนที่หนังจะเริ่มฉาย ตัวหนังแอนิเมชันแอคชันเรื่องนี้ ได้รับความคาดหมายเป็นอย่างมากว่า จะเป็นหนังที่เปิดมิติใหม่ให้กับคนดู โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ตัวหนังได้ผู้อำนวยการสร้างอย่าง เจมส์ คาเมรอน ที่แบ่งเวลามาชม และให้คำแนะนำกับหนังเรื่องนี้ นั่นยิ่งทำให้คนดูต่างคาดหวังเป็นอย่างมาก

เรื่องราวได้เกิดขึ้นในศตวรรษที่ 16 อลิตา ถูกค้นพบโดย ดร.ไดสัน อิโดะ ศัลยแพทย์ไซบอร์ก ที่เก็บเธอมาจากกองขยะ และช่วยซ่อมแซมร่างของเธอให้ฟื้นขึ้นมา ซึ่งสาวน้อยปริศนารายนี้ ไม่สามารถจดจำอะไรได้ แต่เนื่องมาจากการที่เธอมีภูมิหลังที่ตนเองไม่เคยรู้ และนั่นจึงทำให้เธอสามารถโชว์ทักษะการต่อสู้ อย่าง ” Panzer Kunst ” ที่หายสาบสูญไปนานกว่า 300 ปี และนั่นจึงทำให้เธอถูกหมายหัวจากเหล่านักล่าทั้งหลาย

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มผู้ที่มีอำนาจคุมทุกคนในเมืองได้ ที่ไม่ต้องการให้ตัวเธอกลายเป็นผู้ต่อต้านและล้มล้างการปกครอง เพราะพวกเขารู้ดีว่า หากความทรงจำของ อลิตา ค่อย ๆ กลับมาอีกครั้ง เธอจะกลายเป็นสุดยอดนักรบ ที่สามารถเอาชนะศัตรูได้ทุกคน

อลิตา

สำหรับคำวิจารณ์ของ Alita : Battle Angel หลายฝ่ายต่างมองว่า หนังเรื่องนี้มีความยาวเพียง 2 ชั่วโมง ซึ่งมันไม่พอที่จะเล่าความเป็นมาและเรื่องราวได้ทั้งหมด ทำให้ตัวหนังดูเหมือนจะขาดความลงตัวมากพอสมควร มีปมปริศนาที่ถูกเปิดทิ้งไว้ แต่กลับไม่สามารถตอบได้ในเรื่อง จนทำให้หลายฝ่ายต่างคาดกันว่า บางทีนี่อาจจะเป็นการทิ้งไว้ เพื่อนำไปสู่ภาคต่อก็เป็นได้

แต่สำหรับด้านดี ๆ ของหนัง หลายฝ่ายต่างชื่นชมว่า นี่คือหนังสไตล์ใหม่ ที่เรียกว่า ไซเบอร์พังค์ หรือแนวแอนิเมชันและแอคชัน ที่สมบูรณ์แบบในเรื่องของการต่อสู้เป็นอย่างมาก

Previous articleศรีสะเกษ พร้อมทวงคืนแชมป์โลก หลังไล่อัดนักชกฟิลิปปินส์จบยก 2
Next articleMama’s Boy การพัฒนาทางดนตรี ที่เติบโตมากขึ้นของวง LANY