มิติใหม่หนัง ปีเตอร์แพน ผู้หญิงผิวสีรับบท นางฟ้า

96

ถือเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์และน่ายกย่องเป็นอย่างมาก กับการแคสติงครั้งสำคัญของค่ายหนัง ดิสนีย์ ที่เปิดกว้างถึงความหลากหลายทางผิวสี จากที่ล่าสุด พวกเขาได้ยืนยันแล้วว่า นักแสดงผิวสีหัวฟูชื่อดังอย่าง Yara Shahidi (ยารา ชาร์ฮิดิ) ได้รับเลือกให้มาเล่นบท “ นางฟ้าทิงเกอร์เบลล์ ” ในเรื่อง ปีเตอร์แพน ฉบับ Live Action ซึ่งนับได้ว่า เธอเป็นนักแสดงผิวสีคนแรก ที่ได้รับเกียรติเล่นบทนี้

นักแสดงสาววัย 20 ปี รายนี้ ถือเป็นนักแสดงผิวสีดาวรุ่งพุ่งแรงมากในเวลานี้ หลายคนคุ้นหน้าเธออย่างมากจาก ซีรีส์ดังทางเครือข่ายสถานีโทรทัศน์ ABC เรื่อง Black-ish ที่ ชาร์ฮิดิ ได้แจ้งเกิด และเธอเองก็เคยมีผลงานภาพยนตร์ เช่น The Sun is also a Star, Alex Cross รวมถึงการพากย์เสียงในอะนิเมชันเรื่อง Smallfoot อีกด้วยฃ

ในขณะเดียวกัน ชาร์ฮิดิ ก็มีชื่อเสียงในวงการแฟชันกับแบรนด์ดังอย่าง Gucci อีกด้วย

สำหรับภาพยนตร์ ปีเตอร์แพน ในเวอร์ชันนี้ ยังไม่มีกำหนดการถ่ายทำที่แน่ชัด อันเนื่องมาจากสภาวะโรคระบาดไวรัส โควิด-19 แต่หลายฝ่ายคาดว่าน่าจะเริ่มเปิดกล้องในช่วงปลายปีนี้

และสำหรับเรื่องดังกล่าวนี้ ถือเป็นเรื่องแปลกใหม่ในวงการหนังเป็นอย่างมาก เนื่องจาก ทิงเกอร์เบลล์ ที่ทุก ๆ คนสามารถรับรู้ได้ว่า เธอคือ นางฟ้าคนขาวในทุก ๆ เวอร์ชัน

แต่ในครั้งนี้ ชาร์ฮิดิ ถือเป็นนางฟ้า ทิงเกอร์เบลล์ ผิวสีคนแรก โดยสื่อมวลชนหลาย ๆ ฝ่ายต่างให้ความเห็นคล้ายกับว่า เป็นเรื่องที่ดีอย่างมาก ที่โลกไม่มีการกีดกันผิวสีในตัวละครสำคัญของหนังอีกต่อไปแล้ว และนี่น่าจะเป็นมิติใหม่แห่งวงการหนัง ที่จะลบภาพเก่า ๆ เกี่ยวกับบทสำคัญ จำเป็นต้องเป็นไปตามตัวละครดั้งเดิมมาโดยตลอด

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 1-1 (5-4) เชลซี (ฟุตบอลคาราบาว คัพ)
Next articleมิติใหม่บันเทิงเกาหลี ค่าย Big Hit เข้าตลาดหุ้น ราคาหุ้น IPO แพงลิ่ว