App War แอปชนแอป เล่าเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย

209

ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่น่าสนใจของวงการหนังไทย ที่ค่ายหนังน้องใหม่อย่าง T Moment ได้หยิบนำเรื่องราวของธุรกิจในยุคนี้ ที่มีการแข่งขันกันสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการธุรกิจเกิดใหม่อย่าง สตาร์ทอัพ ที่ดูเหมือนว่า จะไม่มีมิตรแท้และความเมตตาต่อกัน เพราะทุกฝ่ายมีเป้าหมาย ที่จะประสบความสำเร็จของตัวเองเป็นที่ตั้ง

App War แอปชนแอป ถือเป็นหนังที่นำเรื่องราวในวงการ สตาร์ทอัพ มาผูกกับความรัก และมิตรภาพ ของ 2 คู่แข่ง อย่าง บอม และ จูน ที่ชอบอะไรคล้าย ๆ กัน จนทำให้ทั้งคู่ได้สร้างแอปพลิเคชัน รวบรวมคนที่ชอบอะไรเหมือน ๆ กัน มาพบกัน ไม่ว่าจะเป็น การออกกำลังกาย การกินอาหาร เป็นต้น

แต่ความบังเอิญดังกล่าว ที่ทั้ง 2 คน ออกแบบแอพพลิเคชัน ที่มีเนื้อหาคล้าย ๆ กัน แต่จะมีจุดเด่นจุดด้อยที่ต่างกันในรายละเอียดปลีกย่อย นั่นจึงทำให้ทั้งคู่จะต้องต่อสู้กันแย่งชิงเงินทุน ทำทุก ๆ ทาง โดยไม่สนใจว่า มันจะขาวสะอาดหรือไม่ เพื่อให้แอปพลิเคชันของตนสามารถไปต่อให้ได้มากที่สุด

สำหรับคำวิจารณ์ของหนังเรื่อง App War ถือได้ว่า เป็นหนังที่ได้รับคำชมเป็นอย่างมาก อันเนื่องมาจากการตอบโจทย์ความบันเทิงที่ยอดเยี่ยม แม้ว่า เนื้อหาของธุรกิจ สตาร์ทอัพ จะค่อนข้างมีรายละเอียดมากพอสมควร และไม่ใช่เรื่องง่าย ที่ใครจะสามารถเข้าใจได้ในช่วงเวลาอันสั้น

แต่ตัวหนังก็หยิบจับประเด็นนี้มาถ่ายทอดได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมีโทนสีหนังที่ออกเป็นไปในทางการ์ตูนพอสมควร และมีหลายฉากที่มีทั้งรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ รวมไปถึงพระเอกและนางเอก ที่ทำหน้าที่เป็นคู่แข่งและคู่รักได้ดีอย่างมากในหนังเรื่องนี้

ทำให้โดยรวมแล้ว App War ได้รับคำชมเป็นอย่างมากสำหรับผู้ชมและเหล่านักวิจารณ์ รวมไปถึงคนทั่วไปที่สนใจจะรู้จักกับ ธุรกิจ สตาร์ทอัพ ให้มากขึ้น ซึ่งตัวหนังให้ความบันเทิง และสามารถถ่ายทอดออกมาอย่างไม่ซับซ้อน

Previous articleชาร์ลิซ เธอรอน ร่วมมือ Dior พัฒนาสังคมในโปเจคต์ Stand with Woman
Next articleเลเกอร์ส ทำสำเร็จทะลุชิง NBA ได้ในรอบ 10 ปี