มู่หลาน รอดเจ๊งหลังได้ สตรีมมิง ออนไลน์ ช่วยไว้

42

มู่หลาน หนังฟอร์มยักษ์ของค่าย ดิสนีย์ เอาตัวรอดในตลาดอเมริกาได้สำเร็จ หลังทำเงินจากการฉาย สตรีมมิง ออนไลน์ ไป 261 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 8,255 ล้านบาท

แม้จะไม่ประสบความสำเร็จในจีนแผ่นดินใหญ่ และดูจะออกมาได้อย่างน่าผิดหวังส่อแววเจ๊งอย่างแน่นอน แต่ล่าสุด ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี 2020 อย่าง มู่หลาน ที่ได้ลงโรงฉายในช่วงการระบาดของไวรัส โควิด-19 กลับทำกลยุทธ์ตลาดออนไลน์ในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้อย่างยอดเยี่ยม

โดยมีการรายงานจาก Yahoo! Finance ที่ได้เปิดเผยว่า มีผู้ใช้บริการของ Disney + ถึง 29 เปอร์เซ็นต์ของสมาชิกทั้งประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีจำนวน 30 ล้านคน ยอมจ่ายเงิน 29 เหรียญ (ประมาณ 1,000 บาท) เพื่อซื้อ มู่หลาน มาดูจนทำให้ ดิสนีย์ ได้เงินมาแล้วในขณะนี้ 261 ล้านเหรียญ (ประมาณ 8,255 ล้านบาท) จากทุนสร้าง 200 ล้านเหรียญ (ประมาณ 6,325 ล้านบาท)

สิ่งที่น่าสนใจคือ ดิสนีย์ ได้เงิน 261 ล้านเหรียญ แบบชนิดที่เรียกว่า เต็มเม็ดเต็มหน่วย โดยไม่ต้องแบ่งครึ่งกับโรงภาพยนตร์ใด ๆ ทั้งนั้น

และหากพวกเขาเข้าฉายในโรงหนังทั่วไป และต้องการได้เงินจำนวนนี้ นั้นหมายความว่า จะต้องมีการฉายในโรงหนังราว 500 ล้านเหรียญ (150,00 ล้านบาท) เลยทีเดียว ก่อนมีการแบ่งรายได้

และข่าวดีมากไปกว่านั้นคือ สมาชิกของ “ ดิสนีย์ พลัส ”  ในสหรัฐอเมริกา เพิ่มขึ้นอีก 50 เปอร์เซ็นต์ นั้นจึงทำให้ทาง ดิสนีย์ รู้สึกพอใจกับกลยุทธ์ครั้งใหม่ในการแข่งขันกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ออนไลน์ครั้งนี้เป็นอย่างมาก และก็มีความเป็นไปได้ในอนาคตว่า พวกเขาอาจจะทดลองทำหนังออกมา และส่งเข้าตลาดออนไลน์ก่อนเป็นที่แรกในประเทศสหรัฐอเมริกา ในขณะที่ประเทศอื่น ๆ อาจจะฉายในโรงภาพยนตร์ตามปกติก็เป็นได้

แม้จะต้องเลื่อนฉายมาแล้วถึงหลายครั้ง และยอดขายทั่วโลกที่เพียงแค่ 42 ล้านเหรียญ (ประมาณ 1,328 ล้านบาท) เท่านั้น แต่การแก้เกมในครั้งนี้ของ ดิสนีย์ ถือเป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยม และเป็นการค้นพบครั้งใหม่ว่า ตลาดสหรัฐอเมริกา อาจจะมีพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่เปลี่ยนไปในทางการชอบชมหนังออนไลน์ก็เป็นไปได้

Previous articleวิน ดีเซล เซอร์ไพรซ์ ปล่อยซิงเกิลเพลงแรกในชีวิต Feel Like I Do
Next articleโป๊ป สุดถูกใจหลังกลับมาเล่นหนังอีกครั้ง “ เฮ้ย! ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ ”