เซเลนา โกเมซ เรียกร้อง เฟซบุ๊ก หยุดเผยแพร่ข้อมูลบิดเบือน

365

เซเลนา โกเมซ กลายเป็นคนดังคนล่าสุด ที่ออกมาเรียกร้องให้ เฟซบุ๊ก รีบหามาตรการจัดการกับการให้ข้อมูลบิดเบือนต่าง ๆ ในแพลตฟอร์ม

โกเมซ นักร้องนักแสดงชื่อดังชาวอเมริกกัน ได้ส่ง ไดเรค เมสเสจ ส่วนตัวไปยัง ซีอีโอ ใหญ่อย่าง มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก และ ซีโอโอ เชอริล แซนด์เบิร์ก โดย โกเมซ ได้ถ่ายภาพส กรีนช็อต ข้อความส่วนตัวบนมือถือของเธอ แชร์ลงใน อินสตาแกรม สตอรี ที่ผู้ติดตามสูง 193 ล้านบัญชี

สำหรับข้อความดังกล่าว ที่สาวสวยวัย 28 ปี ได้ส่งถึงผู้บริหารระดับสูงของ เฟซบุ๊ก ทั้งสองคนมีดังนี้

“ ในตอนนี้ เรากำลังมีปัญหาใหญ่ของ เฟซบุ๊กและ อินสตาแกรม ต่างถูกใช้เพื่อความเกลียดชังในสังคม มีข้อมูลบิดเบือน และการเหยียดในเรื่องต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ฉันอยากขอร้อง ให้พวกคุณช่วยกันหยุดสิ่งเหล่านี้ ด้วยการปิดหรือลบ บัญชีของผู้ใช้ ที่ทำให้เกิดข้อความเกลียดชัง และสนับสนุนความรุนแรง โดยมีเนื้อหาบิดเบือน และไม่ตรงกับความเป็นจริง เราต้องการให้คุณเปลี่ยนแปลงในเรื่องดังกล่าว เพื่อสังคมที่ดีขึ้น ”

“ เราอยากให้คุณตระหนักถึงปี 2020 นี้ เพราะนี่คือ ปีที่สหรัฐอเมริกาจะต้องเลือกตั้ง เราไม่สามารถที่จะเสี่ยงกับการให้ข้อมูลผิด ๆ  เผยแพร่ออกไป มันต้องมีการตรวจสอบ และรับผิดชอบกับเรื่องราวเหล่านี้ ระหว่างนี้จะได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลง จากพวกคุณโดยเร็วที่สุด ”

สำหรับ โกเมซ ไม่ใช่คนดังเพียงคนเดียว ที่ออกมาทักท้วงในเรื่องนี้ เพราะก่อนหน้านี้ ก็มีศิลปินและดาราชื่อดังมากมาย ที่ร่วมกันรณรงค์แคมเปญ #StopHateforProfit หรือที่แปลเป็นไทยว่า “ หยุดหากินบนความเกลียดชังเพื่อสร้างผลกำไร ”

คนดังมากมาย อาทิ คิม คาร์เดเชียน , เคธี่ เพอรี , ลีโอนาโด ดิคาปรีโอ ได้ร่วมกันรณรงค์หยุดใช้ โซเชียล 1 วันเต็ม เพื่อประท้วง เฟซบุ๊ก ที่ไม่มีมาตรการรับมือกับความเกลียดชัง หรือการบิดเบือนข้อมูลต่าง ๆ บนโลกออนไลน์

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ไบรจ์ตัน 2-3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next articleเทย์เลอร์ สวิฟต์ คืนเวที ACM Awards ครั้งแรกในรอบ 7 ปี