แอร์เอเชีย ตีตลาดเพลงดึง“ พลอยชมพู ” ปล่อยซิงเกิลแรก “ Passcode ”

40

ถือเป็นการขยายธุรกิจในรูปแบบใหม่อย่างเต็มตัวแล้ว หลังจากที่สายการบินดังอย่าง แอร์ เอเชีย เริ่มเดินหน้าเข้าสู่ตลาดเพลงในนาม “ เรด เร็คคอร์ดส ” โดยส่งซิงเกิลแรกอย่าง Passcode ที่ได้สาวน้อยชื่อดังอย่าง “ พลอยชมพู ” ญาณิน ภารวี ไวเกล เข้ามาเป็นศิลปินในสังกัดเบอร์ต้น ๆ ในเวลานี้

หลายฝ่ายต่างคาดกันว่า สาเหตุที่ แอร์ เอเชีย ตัดสินใจเริ่มรุกเข้าสู่ตลาดธุรกิจดนตรี ก็เพราะบริษัทได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ที่ทำให้สายการบิน โลว์-คอสต์ แห่งนี้ ต้องหยุดบิน และได้รับผลกระทบทางรายได้เป็นอย่างมาก แต่ถึงกระนั้น บริษัท เรด เร็คคอร์ดส ของ แอร์ เอเชีย ก็ได้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2562 แล้ว

ถึงแม้ว่า จะมีสภาวะที่ต้องหยุดชะงักไปอันเนื่องมาจากโรคระบาด แต่ล่าสุด เรด เร็คคอร์ดส ได้กลับมาปล่อยซิงเกิลแรกอย่าง Passcode จากสาวน้อยร้อยล้านวิว ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน อย่าง พลอยชมพู ออกมา

แนวดนตรีของ Passcode เป็นป๊อปแดนซ์ ที่ พลอยชมพู ได้โปรดิวเซอร์ตัวท็อปแห่งวงการระดับโลกอย่าง ทอมมี่ บราวน์ ผู้มีประสบการณ์ผ่านงานกับทั้ง Black Pink มาแล้ว ในขณะที่การเขียนเนื้อเพลง พวกเขาได้ เจซซี เรเยส ศิลปินชื่อดังชาวแคนาดา มารับหน้าที่ในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นเนื้อเพลง ที่สดใสติดหู และมีความสนุกสนาน อันเป็นตัวตนที่แท้จริงของ พลอยชมพู

ล่าสุด ท่านประธาน โทนีย์ แฟร์นานเดซ เจ้าของธุรกิจ แอร์ เอเชีย ได้เปิดเผยในเรื่องดังกล่าวนี้ว่า “ ซิงเกิลแรก จะเป็นการกลับมาอีกครั้งของวงการดนตรี ป๊อป เอเชีย และผมเชื่อว่า มันมีความเหมาะสมที่ลงตัว ผมเชื่อว่า ตลาดเพลง เอเชียน ป๊อป จะแจ้งเกิด และโดดเด่นมากในวงการเพลงโลกต่อจากนี้ไปเรื่อย ๆ ซึ่ง Passcode พร้อมที่จะเป็นหนึ่งในความสำเร็จนั้น ”

Previous articleเจนนี่ – ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ออกมาเปิดใจเรื่องที่ผ่านมาเป็นบทเรียนที่หนักมากของชีวิต
Next articleอดีตนักโทษหน้าหล่อ กลายเป็นนายแบบเศรษฐีพันล้าน